posttoday

นักธุรกิจผุด"โบอิ้งแลนด์"แหล่งท่องเที่ยวแห่งใหม่โคราช

04 พฤษภาคม 2559

นครราชสีมา-นักธุรกิจผุดรีสอร์ทดัดแปลงจาก"โบอิ้ง 747" ตั้งตระหง่านกลางไร่มันสำปะหลัง ตั้งเป้าเป็นแหล่งท่องเที่ยวแห่งใหม่

นครราชสีมา-นักธุรกิจผุดรีสอร์ทดัดแปลงจาก"โบอิ้ง 747" ตั้งตระหง่านกลางไร่มันสำปะหลัง ตั้งเป้าเป็นแหล่งท่องเที่ยวแห่งใหม่

เมื่อวันที่ 4 พ.ค.ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่กลางไร่มันสำปะหลัง ใกล้กับประตู 2 ทางเข้ามหาวิทยาลัยเทคโนโลยีสุรนารี หรือ มทส. อ.เมือง จ.นครราชสีมา ได้มีนักธุรกิจนำเครื่องบินโบอิ้ง 747 ลำใหญ่ มาตั้งไว้เพื่อเตรียมจัดทำเป็นรีสอร์ท และแหล่งท่องเที่ยวแห่งใหม่ของจังหวัดสร้างความฮือฮาให้กับประชาชนที่ผ่านไปพบเห็นเป็นอย่างมาก และมีการแชร์ภาพผ่านโลกโซเชียล กลายเป็นแลนด์มาร์คแห่งใหม่ที่นักท่องเที่ยวชื่นชอบมาถ่ายภาพเป็นที่ระลึก

นายปราโมทย์ ริมใหม่ กรรมการผู้จัดการ หจก.ริมใหม่ คอนสตรัคชั่น เปิดเผยว่า ได้ใช้เงินจำนวนกว่า 30 ล้านบาท ซื้อเครื่องบินปลดประจำการมาจากท่าอากาศยานจังหวัดนครราชสีมา ขณะนี้อยู่ระหว่างการประกอบโครงสร้างต่างๆ ให้อยู่ในสภาพที่สมบูรณ์แข็งแรง แต่ยังไม่มีการตกแต่งภายใน โดยได้เตรียมตกแต่งพื้นที่ให้กลายเป็นแหล่งท่องเที่ยวแห่งใหม่ ภายใต้ชื่อ "โบอิ้งแลนด์" ซึ่งคาดว่าจะสามารถเปิดรับนักท่องเที่ยวได้ช่วงปลายปีนี้

นายปราโมทย์ กล่าวว่า ภายใน โบอิ้งแลนด์ จะมีบริการที่หลากหลายครบวงจร ไม่ว่าจะเป็น ร้านอาหาร ร้านสเต็ก ร้านกาแฟ โดยจะมีการยกตู้คอนเทนเนอร์มาตกแต่งให้สวยงาม รวมทั้งปรับพื้นที่เพื่อรองรับสำหรับจอดรถบ้านของนักท่องเที่ยวจากต่างประเทศที่จะเดินทางมาท่องเที่ยวในภาคอีสาน

นอกจากนี้ จะมีโซนสำหรับให้ลูกค้าหรือคู่ธุรกิจ เพื่อนฝูง ได้มาจัดงานแสดงสินค้า หรืองานอื่นๆ ที่จะเกิดขึ้นในอนาคต ล่าสุดกำลังเจรจากับประเทศสิงค์โปรในการเข้ามาร่วมทุนทำอุตสาหกรรมการบินในจ.นครราชสีมา เพื่อผลิตบุคลาการด้านการซ่อมบำรุงเครื่องบินซึ่งอาจจะใช้พื้นที่โบอิ้งแลนด์ที่มีอยู่เป็นแหล่งเรียนรู้ และประสานความร่วมมือไปยังมหาวิทยาลัยในจังหวัด เพื่อร่วมมือในการผลิตบุคลากร