posttoday

เฟซบุ๊กสื่อรัก!สาวหล่อยกขันหมากวิวาห์แฟนสาว

29 เมษายน 2559

สาวหล่อพบรักแฟนสาวผ่านเฟซบุ๊ก ก่อนคบหาดูใจนานกว่า 1 ปี หอบสินสอด 150,000 บาท ทองคำหนัก 4 บาท 50 สตางค์ สู่ขอตามประเพณี

สาวหล่อพบรักแฟนสาวผ่านเฟซบุ๊ก ก่อนคบหาดูใจนานกว่า 1 ปี  หอบสินสอด 150,000 บาท ทองคำหนัก 4 บาท 50 สตางค์ สู่ขอตามประเพณี

เมื่อเวลา 09.30น.วันที่ 29 เม.ย. ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งว่าที่บ้านเลขที่ 209/ 36  หมู่บ้านพิมานศิลป์ ชุมชนสามเหลี่ยม เขตเทศบาลนครขอนแก่น มีการกำหนดจัดพิธีแต่งงานระหว่างหญิงกับหญิง ซึ่งเมื่อนเดินทางไปถึงพบฝ่ายเจ้าบ่าว คือ น.ส.วารี  กองมูล อายุ 28 ปี อยู่บ้านเลขที่ 38 หมู่ 10 บ้านเทพประทาน ต.สระแก้ว อ.เมือง จ.กำแพงเพชร ปัจจุบันทำงานเป็นพนักงานร้านอาหารอยู่ที่ห้างสรรพสินค้าแห่งหนึ่งของ จ.ขอนแก่น ส่วนฝ่ายเจ้าสาว คือ น.ส.ประภาศิริ สีสัน อายุ 24 ปี อยู่บ้านเลขที่ที่ใช้ในการกำหนดจัดงานแต่งงาน ปัจจุบันเป็นเจ้าของร้านอาหารไก่ทอด “น้องพลอยสมุนไพร”ตั้งอยู่ภายในมหาวิทยาลัยขอนแก่น ท่ามกลางญาติพี่น้อง และบรรดาเพื่อนๆของคู่บ่าวสาวที่มาร่วมเป็นสักขีพยานเป็นจำนวนมาก

สำหรับพิธีการถูกกำหนดขึ้นเหมือนกับงานพิธีมงคลสมรสของคู่บ่าวสาวทั่วไป มีขบวนแห่ขันหมากของเจ้าบ่าว นำสินสอด ประกอบด้วย เงินสินสอด 1,500,000บาท ทองคำหนัก 4 บาท 50 สตางค์  มายังบ้านเจ้าสาวสถานที่จัดงาน พร้อมประกอบพิธีบายศรีสู่ขวัญคู่บ่าว-สาว ให้ญาติผู้ใหญ่ของทั้งสองฝ่ายได้ผูกข้อมือเพื่อความเป็นสิริมงคลแก่คู่บ่าวสาว

น.ส.วารี กองมูล  เจ้าบ่าว บอกว่า ได้พบรักกับแฟนสาวผ่านสังคมออนไลน์เครือข่ายเฟซบุ๊ก ขณะที่ทำงานอยู่ใน กทม.โดยมีการพูดคุยกันประมาณ 1 ปี ก่อนนัดฝ่ายหญิงมาเจอกัน และสานความสัมพันธ์เรื่อยมา กระทั่งตกลงปลงใจเป็นแฟนกันประมาณ 2 – 3 เดือนที่ผ่านมา และตัดสินใจแต่งงานกันในที่สุดโดยพ่อแม่และญาติทั้ง 2ฝ่ายเข้าใจ  จึงได้มีพิธีแต่งงานถูกต้องตามประเพณี

นส.ประภาศิริ สีสัน เจ้าสาว บอกว่า  ความรักของเราเดินทางมาถึงวันนี้ได้ถือว่าดีใจอย่างมาก เพราะคำว่ารักคำเดียวถึงมีงานนี้ขึ้นมาได้ สิ่งที่ยึดมั่นมาโดยตลอดช่วงที่คบหากันคือเจ้าบ่าวเป็นคนจริงใจ และขยันทำงาน จนสามารถเอาชนะใจตนเอง พ่อแม่ และญาติพี่น้องของตนเองได้สำเร็จ

เฟซบุ๊กสื่อรัก!สาวหล่อยกขันหมากวิวาห์แฟนสาว