posttoday

พบ2แม่ลูกชีวิตสุดรันทดวอนสังคมช่วยเหลือ

10 กุมภาพันธ์ 2559

สุรินทร์-วอนผู้ใจบุญช่วยเหลือ2 แม่ลูกชีวิตรันทด ลูกสาวพิการแต่กำเนิด ส่วนแม่ชรามากแล้วต้องอดมื้อกินมื้อ

สุรินทร์-วอนผู้ใจบุญช่วยเหลือ2 แม่ลูกชีวิตรันทด ลูกสาวพิการแต่กำเนิด ส่วนแม่ชรามากแล้วต้องอดมื้อกินมื้อ

เมื่อวันที่10ก.พ.59 พบชีวิต2แม่ลูกอยู่ด้วยกันอย่างเวทนาในบ้านเลขที่ 28 ม.6 ต.ตั้งใจ อ.เมือง จ.สุรินทร์ โดยลูกสาวคือน.ส.สำรอบ รุ่งเรือง อายุ 41 ปี พิการเป็นโรคกระดูกอ่อน แต่กำเนิด แขนขาลีบบิดงอผิดรูป นอนอยู่ได้ท่าเดียว ไม่สามารถช่วยเหลือตัวเองได้

ขณะที่ผู้เป็นแม่คือนาง สำลี  จอมขำ  อายุมากถึง 70 ปีไม่สามารถออกไปไหนได้ไกล เพราะต้องคอยดูแลลูกสาวทั้งหาข้าวหาปลา อาบน้ำ เช็ดอุจจาระและปัสสาวะ จึงไม่สามารถไปรับจ้างหาเงินมาจุนเจือครอบครัวได้ อาศัยเพียงเบี้ยยังชีพผู้สูงอายุ 600 บาท และผู้พิการ 800 บาท จาก อบต.ตั้งใจ รวมเดือน ละ 1,400 บาทไม่เพียงพอ ขณะที่ลูกที่เหลืออีก 2 คนออกไปหาทำงานรับจ้างที่ กทม.นานๆครั้งจะส่งเงินมาให้ใช้ และไม่ค่อยกลับมาบ้าน ทิ้งให้ 2 แม่ลูกต้องใช้ชีวิตอยู่อย่างลำพัง และต้องอดมื้อกินมื้อ

นายบัญชา สุ่ยคง นายก อบต.ตั้งใจ กล่าวว่า ครอบครัวนี้ถือว่ามีความเป็นอยู่ที่ลำบากค่อนข้างมาก ผู้เป็นแม่ที่คอยดูแลลูกก็สุขภาพไม่ค่อยแข็งแรง ยกลูกก็ลำบากยกเองไม่ไหว โชคดีที่มีเพื่อนบ้านคอยช่วยเวลายกเข้ายกออก

สำหรับในส่วนของ อบต.ก็ช่วยเหลืออะไรได้ไม่มากนัก นอกจากเบี้ยผู้พิการที่จ่ายให้เดือนละ 800 บาท ก็พอช่วยบรรเทาไปได้บ้างในแต่ละเดือน แต่ก็คงไม่พอใช้ ก็อยากจะฝากถึงผู้ใจบุญที่เห็นความทุกข์ยากของครอบครัวนี้ สามารถโทรศัพท์มาสอบถามข้อมูลได้ที่ นายบัญชา สุยคง นายก อบต.ตั้งใจ หมายเลข 083-3772636  หรือที่นายวีระ  หมายกล้า ผู้ใหญ่บ้านปะ หมายเลข 098-1195515