posttoday

ผู้ว่าฯสั่งตรวจอาคารโรงเรียนชัยภูมิชำรุดหนักเร่งของบสร้างใหม่

08 กุมภาพันธ์ 2559

ชัยภูมิ - ผู้ว่าฯสั่งจนท.ตรวจอาคารเก่ากว่า38ปีของ โรงเรียนบ้านหนองไผ่พัฒนา หลังผู้ปกครองร้องเรียนชำรุดหนัก เสาร้าวหลายต้น

ชัยภูมิ - ผู้ว่าฯสั่งจนท.ตรวจอาคารเก่ากว่า38ปีของ โรงเรียนบ้านหนองไผ่พัฒนา หลังผู้ปกครองร้องเรียนชำรุดหนัก เสาร้าวหลายต้น

เมื่อวันที่ 8 ก.พ. นายชูศักดิ์ ตรีสาร ผู้ว่าราชการจังหวัดชัยภูมิได้มอบหมายให้ นายธีรพร  พลวัน โยธาธิการและผังเมืองจังหวัดชัยภูมิ นำคณะผู้เชี่ยวชาญตรวจสอบตัวอาคาร พร้อมด้วยคณะตัวแทนจากผอ.สพป.เขต 1 ชัยภูมิ ได้มอบหมายให้นายวิเชียร  เคนชมพูมิ รอง.ผอ.สพป.เขต 1 ชัยภูมิ เดินทางลงพื้นที่โรงเรียนบ้านหนองไผ่พัฒนา ต.หนองไผ่ อ.เมือง จ.ชัยภูมิเพื่อหารือกับนายสมนึก  สมบัติมี ผอ.โรงเรียนและนายศิริ  นิลวงษ์ชัย ตัวแทนผู้ปกครองนักเรียน หลังจากที่กลุ่มผู้ปกครองได้ร้องเรียนว่า อาคารเรียน 2 ชั้น ของโรงเรียนที่ ก่อสร้างมานานกว่า 38 ปี มีสภาพชำรุดหนักทั้งฝ้าเพดาน โครงหลังคา พื้นไม้ ฝาอาคารและฐานล่างทรุด โดยเสาของตัวอาคารแทบทุกต้นมีรอยแตกเป็นร่องลึก

นายธีรพร  พลวัน  โยธาธิการและผังเมืองจ.ชัยภูมิ  เปิดเผยว่าผลตรวจสอบตัวอาคารเรียนทั้งหมดยืนยันว่ามีความชำรุดทรุดโทรมหนัก เพราะมีการก่อสร้างใช้งานมานาน จากนี้ไปจำเป็นต้องขอให้หยุดการเข้าใช้ตัวอาคารเรียนแห่งนี้ทั้งหมดเพื่อความปลอดภัย ระหว่างที่ทางหน่วยงานที่ เกี่ยวข้องทาง สพป.เขต 1 ชัยภูมิ จะได้เร่งเสนอของบประมาณมาช่วยออกแบบปรับปรุงก่อสร้างให้ใหม่ต่อไป

ด้านนายวิเชียร  เคนชมพูมิ รอง.ผอ.สพป.เขต 1 ชัยภูมิ เปิดเผยว่า ระหว่างนี้ที่จะต้องเร่งทำเรื่องเสนอของบประมาณเร่งด่วนเพื่อมาสำรวจออกแบบก่อสร้างตัวอาคารแทนหลังเก่าให้ใหม่จาก สพฐ. ที่น่าจะต้องใช้งบประมาณกว่า 1.8 ล้านบาท และน่าจะต้องใช้เวลาอีกกว่า 3-4 เดือนจากนี้ไป ในระหว่างนี้การแก้ปัญหาการขอยุติห้ามใช้ตัวอาคารทั้งหมดไว้ก่อน ก็จะได้หารือกับคณะครู ผู้ปกครอง นักเรียน ว่าจะต้องหาที่เรียน หรือหาอาคารเรียนชั่วคราว ทั้งตามโรงเรียนใกล้เคียงและวัดในชุมชนเพื่อให้เด็กได้มีที่เรียนอยู่ไปก่อน จนกว่าจะมีการเร่งดำเนินการออกแบบก่อสร้างอาคารให้หลังใหม่จะเสร็จสิ้นโดยเร็ว