posttoday

หนุ่มนอร์เวย์เป็นผู้โดยสารคนที่2ล้านสนามบินอุดร

28 พฤศจิกายน 2558

อุดรธานี-หนุ่มนอร์เวย์“เขยอุดร”โชคดีเป็นผู้โดยสารคนที่ 2 ล้านของสนามบิน

อุดรธานี-หนุ่มนอร์เวย์“เขยอุดร”โชคดีเป็นผู้โดยสารคนที่ 2 ล้านของสนามบิน
 
เมื่อวันที่ 28 พ.ย.58 ที่อาคารผู้โดยสารสนามบินนานาชาติอุดรธานี นายชยาวุธ จันทร ผู้ว่าราชการจังหวัดอุดรธานี ว่าที่ร้อยตรีอัธยา ลาภมาก ผอ.ท่าอากาศยานอุดรธานี นายสวาท ธีระรัตนนุกูลชัย ประธานหอการค้า จ.อุดรธานี จัดพิธีต้อนรับผู้โดยสารคนที่ 2 ล้าน ของท่าอากาศยานนานาชาติ จ.อุดรธานี ซึ่งคาดว่าเป็นผู้โดยสารมากับ สายการบินไทยสมายล์ เที่ยวบินที่ WE 006 จากท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ-อุดรธานี
 
เที่ยวบินดังกล่าวมีนางกอบกาญจน์ วัฒนวรางกูร รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา และ นายสุวิทย์ เมษินทรีย์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงพาณิชย์ ร่วมโดยสารมากับเที่ยวบินนี้ด้วย มาถึงท่าอากาศยานนานาชาติอุดรธานี เมื่อผู้โดยสารเดินจากเครื่องบินเข้าสู่อาคารผู้โดยสารเมื่อมารอรับกระเป๋า เจ้าหน้าที่ได้เซอร์ไพรส์แจ้งกับนายจอห์น  มอร์เท่นเซนต์ (John Mortensen) อายุ 43 ปี ชาวนอร์เวย์ ว่าเป็นผู้โดยสารคนที่ 2 ล้านของท่าอากาศยานนานาชาติอุดรธานี และมีรางวัลมอบให้ ซึ่งนายจอห์น มีหน้าที่ตกใจ และดีใจตามมาอย่างเห็นได้ชัด
 
นอกจากนี้ยังมีรางวัลมอบกับผู้โดยสารคนที่ 1,999,999 คือ น.ส. คำมะนี ไซปะเสิด อายุ 24 ปี  ชาว สปป.ลาว และผู้โดยสารคนที่ 2,000,001 คือ นายจอร์ส โซติรูสกี้   (George Sotirouski) อายุ 35 ปี ชาวออสเตรเลีย อีกด้วย และเมื่อเดินออกประตูผู้โดยสารขาเข้า ผู้ที่มาต้อนรับและผู้โดยสารได้ตบมือต้อนรับนายจอนห์ โดยมีกลางยาวตีเป็นจังหวะ ซึ่งนายจอนห์ ก็ได้ฟ้อนรำออกมาอย่างมีความสุขและสนุกสนาน ทำให้บรรยากาศสนุกสนามครื้นเครง และผู้ที่มาต้อนรับสนุกสนานไปด้วย
 
นางกอบกาญจน์ วัฒนวรางกูร รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา นายชยาวุธ จันทร ผวจ.อุดรธานี  ว่าที่ร้อยตรีอัธยา ลาภมาก ผอ.ท่าอากาศยาน จ.อุดรธานี นายสวาท ธีระรัตนนุกูลชัย ประธานหอการค้า จ.อุดรธานี ได้มอบรางวัลเป็นตั๋วเครื่องบินไปกลับภายในประเทศ ทั้ง 3 รางวัล ของที่ระลึกไหบ้านเชียง จ.อุดรธานี ชมทะเลบัวแดงฟรีตลอดฤดูการท่องเที่ยว ที่พักโรงแรมประจักษ์ตรา เจริญโฮเต็ล และของที่ระลึกจากสายบินทุกสาย
 
นางพัชรินทร์ มอร์เทนเซนต์ อายุ 34 ปี ราษฎรเขตเทศบาลนครอุดรธานี ภรรยานายจอห์น ผู้โดยสารคนที่ 2 ล้าน เล่าว่า สามีทำธุรกิจรถมือสอง แต่งงานกันมา 9 ปี อาศัยอยู่ที่นอร์เวย์ ได้ชวนกันเดินทางกลับมาเยี่ยมบ้านที่อุดรธานี เพราะพ่ออยู่คนเดียว จะพักผ่อนอยู่เป็นเพื่อนพ่อ 3 เดือน จึงจะเดินทางกลับ รู้สึกประหลาดใจที่เป็นผู้โชคดี และประหลาดที่มีคนมาต้อนรับมากขนาดนี้ ตั๋วเครื่องบินที่ได้จะไปท่องเที่ยว แต่ยังไม่มั่นใจว่าจะไปภูเขาหรือทะเล
 
ส่วนนางคำมูล แดนหงส์ศรี อายุ 40 ปี ชาว อ.นากลาง จ.หนองบัวลำภู ภรรยานายนายจอร์ส โซติรูสกี้   ผู้โดยสารคนที่ 2,000,001 เปิดเผยว่า นายจอร์ส เป็นเจ้าไปรษณีย์อากาศ สายการบินคอนตัส ประเทศออสเตรเลีย พึ่งแต่งงานปีนี้ ใช้ชีวิตที่ออสเตรเลีย และจะพึ่งเดินทางกลับมาเยี่ยมบ้าน รู้สึกดีใจ เซอร์ไพรส์ เหมือนกับเป็นของขวัญวันแต่งงาน
 
ส่วน  น.ส. คำมะนี ไซปะเสิด อายุ 24 ปี ชาวลาว ผู้โดยสารคนที่ 1,999,999 เปิดเผยว่า เป็นพนักงานร้านเอ็มเค มิยาซะ ที่ สปป.ลาว ได้เดินทางไปประชุมกับบริษัทเอ็มเค ที่ และได้เดินทาง สปป.,ว รู้สึกดีใจที่เป็นผู้โชคดี แต่ต้องรีบกลับบ้าน และจะกลับมาเที่ยวประเทศไทยอีก