posttoday

รวบ9นักศึกษาม.ดังเล่นพนันฟุตบอล

24 พฤศจิกายน 2558

อุบลราชธานี-รวบ 9 นักศึกษาม.ดังลอบเล่นพนันทายผลฟุตบอลต่างประเทศพร้อมของกลาง

อุบลราชธานี-รวบ 9 นักศึกษาม.ดังลอบเล่นพนันทายผลฟุตบอลต่างประเทศพร้อมของกลาง

เมื่อเวลา 19.00 น.วันที่ 24 พ.ย.58 พ.ต.ภราดร นนทตุลา นายทหารปฎิบัติการกองกำลังรักษาความสงบจังหวัดอุบลราชธานี ร.ท.ธีระศักดิ์ สืบพรม หัวหน้าชุดปฏิบัติการพื้นที่ ร6.พัน.2 พ.ต.ท.สุพจน์  จงอุตสาห์ รองผู้กำกับการสืบสวนสถานีตำรวจภูธรเมืองอุบลราชธานี ว่าที่ร้อยโทปฎิญญา บรรลุศิลป์ ปลัดอำเภอเมืองอุบลราชธานี นำกำลังเจ้าหน้าที่ ทหาร ตำรวจ ฝ่ายปกครอง เข้าตรวจสอบ ร้าน 168.COM เลข ที่ 25-2 ซอยสุขาอุปภัมถ์ 9 ต.ในเมือง อ.เมืองอุบลราชธานี หลังมีผู้ร้องเรียนว่ามีการเปิดให้เล่นการพนันทายผลฟุตบอลต่างประเทศ

จากการตรวจสอบร้านดังกล่าวเป็นตึกแถวให้เช่า 5 คูหา ที่เกิดเหตุอยู่ห้องที่ 2 มีสติ๊กเกอร์ ซีทรู รูปนักฟุตบอลอยู่หน้าร้าน ด้านในถูกจัดให้มีโต๊ะสำหรับให้นักพนันได้เขียนโพยพนันฟุตบอลต่างประเทศ โดยขณะที่เจ้าหน้าที่เจ้าทำการตรวจสอบพบนักศึกษามหาวิทยาลัยดังใจกลางเมือง จำนวน9คน นั่งเขียนโพยพนันเจ้าหน้าที่จึงได้ทำการควบคุมตัวนักศึกษาทั้งหมด และโพยพนันฟุตบอลต่างประเทศ เงินสด 11,055 บาท สมุดบัญชี ธนาคารมีวงเงินหมุนเวียนกว่า 2 แสนบาท

สอบสวนทราบว่า เพิ่งลักลอบเปิดให้บริการเพียง 1 อาทิตย์ แต่จากการตรวจสอบบัญชีที่ตรวจยึดได้พบว่ามีเงินหมุนเวียนมาตั้งแต่ประมาณ เดือนก.ย.58 จนถึงปัจจุบัน กว่า 3 เดือน มีเงินหมุนเวียนกว่า 2 แสนบาท เจ้าหน้าที่จึงได้ทำการรวบรวมไว้เป็นหลักฐาน พร้อมทั้งแจ้งข้อกล่าวหาว่าร่วมกันลักลอบเล่นการพนันทายผลฟุตบอลต่างชาติโดยไม่ได้รับผิดกฎหมาย และแจ้งข้อกล่าวหานายถิรวัฒน์ ว่าเป็นผู้สนับสนุนให้มีการเล่นการพนันทายผลฟุตบอลต่างชาติโดยไม่ได้รับอนุญาต นำตัวส่งพนักงานสอบสวน สภ.เมืองอุบลราชธานี ดำเนินการตามขั้นตอนต่อไป