posttoday

โจรบุรีรัมย์อาละวาดลักวัวราคาครึ่งแสน

09 ตุลาคม 2558

บุรีรัมย์-โจรอาละวาดขโมยวัวพันธุ์บรามันห์ราคาครึ่งแสนบาทของเจ้าหน้าที่สาธารณสุขหนีลอยนวล

บุรีรัมย์-โจรอาละวาดขโมยวัวพันธุ์บรามันห์ราคาครึ่งแสนบาทของเจ้าหน้าที่สาธารณสุขหนีลอยนวล

เมื่อวันที่ 9 ต.ค.แก๊งมิจฉาชีพอาละวาดลักขโมยวัวควายของเกษตรกรที่จ.บุรีรัมย์ ล่าสุดได้ลงมือก่อเหตุลักวัวพันธุ์บรามันห์เพศเมียอายุ 10 ปี ของนายวุฒิภาพ วรชัยเศรษฐ  นักวิเคราะห์นโยบายและแผน สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดที่จ้างชาวบ้านเลี้ยงไว้ภายในคอกห่างจากหมู่บ้านขาย่าง หมู่ 6  ต.เสม็ด อ.เมืองบุรีรัมย์ ประมาณ 1 กิโลเมตร  หายไป 1 ตัว จากที่เลี้ยงไว้ทั้งหมด 6 ตัว หากซื้อขายในท้องตลาดจะมีราคาไม่ต่ำกว่า 50,000 – 60,000 บาท ซึ่งคาดว่าน่าจะเป็นคนร้ายนอกพื้น
นายมิต  เกรัมย์  ชาวบ้านบ้านขาย่าง ผู้ดูแลวัวให้กับนายวุฒิภาพ  กล่าวว่า ปกติทุกเช้าจะออกมาที่นาและนำวัวออกจากคอกไปผูกกินหญ้า  ประมาณ 5 โมงเย็นก็จะเอาวัวกลับเข้าคอก จากนั้นจะกลับไปนอนที่บ้าน

แต่เมื่อเช้าจะนำวัวออกไปกินหญ้ากลับพบว่าประตูทางเข้าคอกวัวถูกเปิดไว้ เมื่อไปดูที่คอกต้องตกใจเพราะเหลือวัวอยู่เพียง 5 ตัว ส่วนอีก 1 ตัวได้หายไป ออกเดินตามหาแต่ก็ไม่พบจึงเชื่อว่าน่าจะถูกคนร้ายลักไปจึงได้เข้าแจ้งผู้ใหญ่บ้าน กำนัน และเจ้าหน้าที่ตำรวจมาตรวจสอบพร้อมทั้งได้แจ้งให้เจ้าของวัวทราบ

ด้านนายพุทธ นิกรรัมย์  ผู้ใหญ่บ้าน หมู่ 6  กล่าว ในหมู่บ้านมีชาวบ้านเลี้ยงวัวเกือบ 100 ตัว ซึ่งส่วนใหญ่ก็จะผูกไว้ใต้ถุนบ้าน และในคอก แต่ที่ผ่านมาก็ไม่เคยมีเหตุลักขโมยวัวควายเกิดขึ้น แต่พอเกิดเหตุการณ์ดังกล่าวขึ้นก็สร้างความกังวลใจแก่ชาวบ้านที่มีอาชีพเลี้ยงวัว เพราะเกรงจะถูกคนร้ายมาลักขโมย ซึ่งก็จะได้ร่วมกันวางมาตรการป้องกันโดยอาจจะจัดเวรยามลาดตระเวนในช่วงกลางคืน

พร้อมทั้งขอความร่วมมือชาวบ้านให้ช่วยกันสอดส่องบุคคลแปลกหน้าเพื่อป้องกันไม่ให้กลุ่มบุคคลดังกล่าวฉวยโอกาสก่อเหตุลักขโมยวัวควายสร้างความเดือดร้อนให้กับชาวบ้านซ้ำอีก.