posttoday

จับโจรลักทรัพย์ใช้กูเกิลสตรีทวิวส่องบ้านเหยื่อ

16 สิงหาคม 2558

ขอนแก่น-ตำรวจจับหนุ่มใช้กูเกิลสตรีทวิวส่องบ้านเหยื่อก่อนเข้าลักทรัพย์ สารภาพก่อเหตุมาแล้วกว่า 100 หลังนำเงินเที่ยว-เลี้ยงสาว

ขอนแก่น-ตำรวจจับหนุ่มใช้กูเกิลสตรีทวิวส่องบ้านเหยื่อก่อนเข้าลักทรัพย์ สารภาพก่อเหตุมาแล้วกว่า 100 หลังนำเงินเที่ยว-เลี้ยงสาว

เมื่อวันที่ 16 ส.ค.พล.ต.ท.บุญเลิศ  ใจประดิษฐ ผบช.ภ.4 พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องเข้าจับกุมนายทศวรรษ  เลิศอารยกุล ผู้ต้องหาลักทรัพย์ได้ที่อพาร์ทเม้นท์ชื่อดังแห่งหนึ่งในจ.ขอนแก่น ตรวจยึดของกลางทรัพย์มีค่าจำนวนกว่า 140 ราย คิดมูลค่ากว่า 2 ล้านบาท  หลังจากตลอดสัปดาห์ที่ผ่านมามีผู้เสียหายเข้าแจ้งความตำรวจสภ.เมืองขอนแก่น ถูกคนร้ายไม่ทราบจำนวนเข้าลักทรัพย์หมู่บ้านจัดสรรหลายแห่งในเขต อ.เมืองขอนแก่น

พล.ต.ท.บุญเลิศ กล่าวว่า หลังได้รับแจ้งความจากเจ้าทุกข์จึงส่งชุดเฉพาะกิจลงพื้นที่ตรวจสอบกล้องวงจรปิดและเก็บลายมือจุดที่เกิดเหตุพบว่าลายมือทั้งหมดเป็นบุคคลเดียวกัน ขณะที่ตรวจสอบตามร้านรับซื้อของเก่าและโรงรับจำนำโดยทั่วไปพบว่ามีบุคคลรายเดิมนำทรัพย์สินประเภทต่างๆมาจำนำและขายขาดให้กับร้านบ่อยครั้งจนสืบทราบแน่ชัดว่าผู้ต้องหาคือนายทศวรรษจึงขออนุมัติหมายศาลจังหวัดขอนแก่นเข้าจับกุมได้ในที่สุด

นายทศวรรษ ให้การรับสารภาพว่า ก่อนลงมือก่อเหตุได้ใช้ กูเกิลสตรีทวิว ในการตรวจสอบลักษณะของบ้านเป้าหมายที่จะก่อเหตุโดยเน้นหมู่บ้านจัดสรรระดับ 4-5 ดาว จากนั้นจะลงมือก่อเหตุตั้งแต่เวลา 22.00 น.เป็นต้นไป โดยขับรถจักรยานยนต์เวนตระเวนลักทรัพย์มาแล้วกว่า 100 หลัง เริ่มตั้งแต่เดือนมี.ค.2557   สำหรับทรัพย์สินที่ลักมาจะส่งให้เพื่อนร่วมขบวนการอีก4คนไปจำนำกับโรงรับจำนำและขายขาดให้กับร้านรับซื้อของเก่าในราคา 10% ของมูลค่าทรัพย์สิน ซึ่งเงินที่ได้มานำไปเที่ยวเตร่และส่งเสียหญิงสาวมาติดพันจำนวนมาก