posttoday

ซัมซุงปิดโรงงานที่โคราชปลดพนักงาน1,400คน

17 กรกฎาคม 2558

นครราชสีมา-พนักงานซัมซุงโคราชทยอยลงทะเบียนว่างงานหลังบริษัทปิดกิจการปลดคนงาน1,400 คน

นครราชสีมา-พนักงานซัมซุงโคราชทยอยลงทะเบียนว่างงานหลังบริษัทปิดกิจการปลดคนงาน1,400 คน

เมื่อวันที่17ก.ค. นายพงศวัฒน์ เพชรวิเชียร จัดหางานจังหวัดนครราชสีมา เปิดเผยว่า ได้รับหนังสือชี้แจงจากบริษัทซัมซุงอิเล็คโทร-แม็คคานิคส์ว่า ได้ประกาศเลิกจ้างพนักงานจำนวน 1,400คนไปเมื่อวันที่15ก.ค. และเริ่มมีพนักงานที่ถูกเลิกจ้างทยอยยื่นแบบขอรับประโยชน์ทดแทนกรณีว่างงานแล้วเกือบ500คน ซึ่งขณะนี้ได้เตรียมสถานที่และเจ้าหน้าที่จำนวนหนึ่งเพื่อคอยอำนวยความสะดวกให้กับอดีตพนักงานและคาดว่าในสัปดาห์จะเดินทางมาเพิ่มเติมอีกในสัปดาห์หน้า

"พนักงานที่ถูกเลิกจ้างแล้ว ขอให้มายื่นแบบฟอร์มเพื่อขอรับประโยชน์ทดแทนกรณีว่างงานได้ที่ สำนักงานจัดหางานจังหวัดนครราชสีมา ภายใน 30 วัน นับตั้งแต่วันที่ถูกเลิกจ้าง หรือจะสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ งานในประเทศ สำนักงานจัดหางานจังหวัดนครราชสีมา โทร.044-355-266 ต่อ 104 ได้ในวันและเวลาราชการ"นายพงศ์วัฒน์ กล่าว

นายอาทิตย์ เรไร อดีตช่างเทคนิคของบริษัท ซัมซุง กล่าวว่า โรงงานแห่งนี้ เป็นโรงงานผลิตมอเตอร์ฮาร์ดดิสก์ คอมพิวเตอร์ เพื่อป้อนส่งโรงงานต่างๆ ทั้งในและต่างประเทศ แต่ในช่วงปีที่ผ่านมา ยอดการสั่งผลิต มีจำนวนลดลงเกือบหมด ทำให้ทางผู้บริหารโรงงาน ประกาศปิดกิจการ และลดจำนวนพนักงานลงมาอย่างต่อเนื่อง ซึ่งทำงานที่โรงงานแห่งนี้มานานกว่า 8 ปี เมื่อถูกเลิกจ้าง ก็ได้รับค่าชดเชยจากโรงงานตามที่กฎหมายกำหนด ทำให้พนักงานส่วนใหญ่พอใจกับการชดเชยหลังถูกเลิกจ้าง หลังจากนี้คงจะต้องหาสมัครงานกับบริษัทอื่นๆเพื่อหาเงินมาเลี้ยงชีพและครอบครัวต่อไป