posttoday

ฟ้าผ่าหนุ่มดับคากระท่อมในทุ่งนา คาดหัวเข็มขัดเป็นเหตุ

21 สิงหาคม 2560

พบชายถูกฟ้าผ่าเสียชีวิตในกระท่อมกลางทุ่งนา พบรอยไหม้บนร่างกายหลายจุด เจ้าหน้าที่คาดหัวเข็มขัดโลหะเป็นเหตุ

พบชายถูกฟ้าผ่าเสียชีวิตในกระท่อมกลางทุ่งนา พบรอยไหม้บนร่างกายหลายจุด เจ้าหน้าที่คาดหัวเข็มขัดโลหะเป็นเหตุ

เมื่อคืนวันที่ 20 ส.ค.ที่ผ่านมา ร้อยตำรวจเอกหญิงวิรัญภัทร วรพงษ์ประกรณ์ ร้อยเวรเจ้าของคดีเขตพื้นที่สอบสวน สภ.วังทอง ได้รับแจ้งมี ผู้เสียชีวิตจากสาเหตุถูกฟ้าผ่า บริเวณ กลางทุ่งนา ม.13 บ.วังน้ำเย็น ต.วังทอง อ.วังทอง จ.พิษณุโลก จึงประสาน เจ้าหน้าที่อาสาสมัครหน่วยกู้ภัยบูรพาเข้าตรวจสอบ

ที่เกิดเหตุเป็นกระท่อมกลางทุ่งนา พบศพ นายวิชัย มีบึงพร้าว อายุ 59 ปี ชาวบ้านในพื้นที่นอนเสียชีวิตอยู่ภายในกระท่อม มีรอยไหม้บริเวณหน้าอกและลำตัวหลายแห่ง ที่กางเกงด้านหน้าตรงหัวเข็มขัดมีรอยไหม้ เจ้าหน้าที่ได้ส่งศพผู้ตายไปทำการตรวจสอบที่โรงพยาบาลวังทอง

จากการสอบสวนของเจ้าหน้าที่ตำรวจทราบว่า ผู้เสียชีวิตได้ออกจากบ้านเมื่อช่วงเย็น เพื่อออกมาดูน้ำที่นาข้าว เนื่องจากเมื่อช่วงเย็นมีฝนตกหนักและมีท้องฟ้าคะนอง เกรงว่าน้ำจะท่วมนาข้าวจนถึงเวลาค่ำ ผู้ตายก็ยังไม่กลับเข้าบ้าน ทางญาติจึงออกมาตามหาก็พบว่าผู้ตายนอนเสียชีวิตอยู่ภายในกระท่อมแล้ว จึงคาดว่าระหว่างฝนตกหนักผู้ตายคงจะมานั่งหลบฝน ก่อนจะถูกฟ้าผ่าเสียชีวิตเนื่องจากสภาพศพมีรอยไหม้ โดยเฉพาะที่บริเวณหัวเข็มขัดผู้ตายซึ่งเป็นโลหะทองเหลือง จึงน่าจะเป็นเหตุที่ทำให้เกิดฟ้าผ่าผู้ตายจนเสียชีวิต