posttoday

สลด! ผอ.โรงเรียนขับรถกลับจากงานเลี้ยงเกษียณ เสียหลักตกข้างทางดับ

20 สิงหาคม 2560

เศร้า! ผอ.โรงเรียนบ่อวิทย์บางระกำ จ.พิษณุโลก ขับรถกลับจากงานเลี้ยงเกษียณ เสียหลักตกทุ่งนาข้างทางเสียชีวิต

เศร้า! ผอ.โรงเรียนบ่อวิทย์บางระกำ จ.พิษณุโลก ขับรถกลับจากงานเลี้ยงเกษียณ เสียหลักตกทุ่งนาข้างทางเสียชีวิต

เมื่อวันที่ 20 ส.ค. เวลา 00.30 น. พ.ต.ท.มนู หรศาสตร์ สว.(สอบสวน) สภ.บางระกำ อ.บางระกำ จ.พิษณุโลก ได้รับแจ้งมีอุบัติเหตุรถยนต์กระบะเสียหลักตกลงข้างทาง บริเวณถนนบางระกำ-ปลักแรด บ้านไร่ในดง ม.1 ต.บางระกำ อ.บางระกำ จ.พิษณุโลก หลังรับแจ้งจึงรุดไปตรวจสอบพร้อมด้วยหน่วยกู้ภัยมูลนิธิประสาทบุญสถาน 

ที่เกิดเหตุพบรถกระบะยี่ห้ออิซูซุ รุ่นดีแมค สีบรอนซ์เงิน หมายเลขทะเบียน บย.930 พิษณุโลก เสียหลักตกลงไปทุ่งนาข้างถนนที่มีน้ำท่วมขัง สภาพรถพังยับเยินทั้งคัน  ตรวจสอบภายในตัวรถพบร่างผู้เสียชีวิตเป็นชาย 1 ราย เจ้าหน้าที่กู้ภัยจึงช่วยกันนำร่างผู้เสียชีวิตขึ้นมา ทราบชื่อผู้เสียชีวิตต่อมาคือ นายปรีชา ชุติปัญญาภรณ์ อายุ 60 ปี ผู้อำนวยการโรงเรียนบ่อวิทย์บางระกำ อ.บางระกำ จ.พิษณุโลก สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาพิษณุโลก เขต 1

จากการสอบถามทราบว่า นายปรีชา ได้ไปร่วมงานเลี้ยงเกษียณอายุราชการของตนเองที่ลูกศิษย์ได้จัดขึ้น หลังจากงานเลี้ยงเลิก นายปรีชาได้ขับรถเพื่อเดินทางกลับบ้าน ระหว่างทางรถได้เกิดเสียหลักตกข้างทางจนเป้นเหตุให้เสียชีวิต

ขณะที่ ลูกศิษย์ที่ทราบข่าวได้เดินทางมาที่เกิดเหตุซึ่งต่างอยู่ในอาการตกใจไม่นึกว่าผู้อำนวยการโรงเรียนจะมาเสียชีวิต ในขณะกลับจากงานเลี้ยงเกษียณอายุราชการของตัวเอง

จากการสันนิษฐานของเจ้าหน้าที่ตำรวจคาดว่าผู้ตายอาจจะขับรถมาด้วยความเร็วสูงเมื่อมาถึงที่เกิดเหตุซึ่งเป็นถนนที่มืดไม่มีไฟส่องสว่างรายทาง หรือ อาจจะเกิดอาการหลับในทำให้รถได้เสียหลักพุ่งตกลงไปในทุ่งนาข้างทาง ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจะทำการตรวจสอบอย่างละเอียดอีกครั้ง ก่อนจะดำเนินการตามขั้นตอนของกฎหมายต่อไป ส่วนศพผู้เสียชีวิตทางเจ้าหน้าที่กู้ภัยนส่งนิติเวชโรงพยาบาลพุทธชินราช เพื่อให้แพทย์ทำการชันสูติหาสาเหตุการเสียชีวิตในครั้งนี้ ก่อนจะมอบให้ญาตินำไปดำเนินการตามประเพณี