posttoday

แก๊งขนยาเครือข่ายยี่เซซิ่งหนีตร. ยอมทิ้งรถ-ยาบ้า2แสนเม็ดก่อนหนีไปได้

20 สิงหาคม 2560

ตำรวจแม่สายไล่ติดตามจับแก๊งขนยาเสพติดเครือข่ายพ.ท.ยี่เซ หลังซิ่งเก๋งหนี สุดท้ายเห้นจวนตัวยอมทิ้งรถ-ยาบ้า 2 แสนเม็ดก่อนหยรไปได้

ตำรวจแม่สายไล่ติดตามจับแก๊งขนยาเสพติดเครือข่ายพ.ท.ยี่เซ หลังซิ่งเก๋งหนี สุดท้ายเห้นจวนตัวยอมทิ้งรถ-ยาบ้า 2 แสนเม็ดก่อนหยรไปได้

เมื่อวันที่ 20 ส.ค. เวลา 01.00 น. เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน สภ.แม่สาย จ.เชียงราย สืบทราบว่าจะมีการลักลอบขนยาเสพติดเข้ามาทางชายแดนไทย  - เมียนมา ด้าน อ.แม่สาย จ.เชียงราย โดย ผ่านทางชายแดนติดลำน้ำรวกเขตบ้านศรีป่าแดง ม.9 ต.เกาะช้าง อ.แม่สาย จึงร่วมกับเจ้าหน้าที่ชุดปฏิบัติการปราบปรามยาเสพติดพื้นที่ชายแดน จ.เชียงราย สายตรวจ สภ.แม่สาย และ สภ.เกาะช้าง ไปทำการตั้งจุดตรวจจุดสกัดบริเวณหน้าหน่วยบริการประชาชนบ้านสันมะนะ ม.5 ต.แม่สาย ซึ่งมีถนนเลียบชายแดนระหว่างท้องที่ สภ.แม่สาย - สภ.เกาะช้าง

ต่อมาเจ้าหน้าที่พบรถยนต์เก๋ง ยี่ห้อฮอนด้า สีเทา หมายเลขทะเบียน ญย 5154 กรุงเทพฯ ขับมาจากทางบ้านศรีป่าแดง - บ้านสันมะนะ ม.5 ต.เกาะช้าง มุ่งหน้าจะไปทางบ้านสันผักฮี้ ม.3 ต.แม่สาย เจ้าหน้าที่จึงให้สัญญานหยุดตรวจแต่ปรากฎว่ารถคันดังกล่าวกลับขับฝ่าจุดตรวจ เจ้าหน้าที่จึงได้นำรถยนต์กระบะออกไล่ติดตามไปจนถึงหน้าโรงเรียนบ้านสันทราย ม.9 ต.แม่สาย ได้สังเกตเห็นคนในรถได้โยนกระสอบฟางออกจากรถ 1 ใบ เจ้าหน้าที่ส่วนหนึ่งจึงหยุดตรวจสอบพบภายในบรรจุยาเสพติดประเภทยาบ้าประทับตราที่ห่อเป็น Y1

ส่วนเจ้าหน้าที่ชุดไล่ล่าได้ออกติดตามต่อไปอีกไกลประมาณ 15 กิโลเมตร จนถึงบริเวณชุมชนบ้านเหมืองแดง ม.2 ต.แม่สาย อ.แม่สาย รถคันดังกล่าวได้ถูกเจ้าหน้าที่ตามไปอย่างกระชั้นชิดมากขึ้นจนเห็นว่าหนีไม่พ้นจึงเลี้ยวเข้าไปในซอยวัดเหมืองแดง พบชายจำนวน 2 คน ได้ทิ้งรถเอาไว้ในซอยก่อนที่จะวิ่งออกจากรถโดยอาศัยความมืด เข้าไปชุมชนหลบหนีไปได้

เจ้าหน้าที่ตรวจสอบภายในกระโปรงหลังรถพบกระสอบฟางอีกหลายใบภายในบรรจุยาบ้า อีกจำนวน 200,000 เม็ด รวมของกลางยาบ้าทั้งหมดจำนวน 240,000 เม็ด เจ้าหน้าที่จึงนำยาบ้าของกลางและรถยนต์ที่หลบหนีนำส่งพนักงานสอบสวน สภ.แม่สาย และกระจายกำลังออกติดตามจับกุมคนหลบหนีต่อไป สำหรับยาบ้าดังกล่าวพบว่าสัญลักษ์ Y1 มีแหล่งผลิตบ้านน้ำปุ๋งกลุ่มของ พ.ท.ยี่เซ ชาวมูเซอในประเทศเพื่อนบ้าน

แก๊งขนยาเครือข่ายยี่เซซิ่งหนีตร. ยอมทิ้งรถ-ยาบ้า2แสนเม็ดก่อนหนีไปได้