posttoday

หงุดหงิดไฟดับ!หนุ่มมีปากเสียงกับเพื่อนบ้านถูกฟันสาหัส

20 สิงหาคม 2560

เหตุเพราะไฟดับ!หนุ่มทะเลาะรุนแรงกับเพื่อนบ้าน ก่อนถูกมีดแทง-ฟันบาดเจ็บสาหัส

เหตุเพราะไฟดับ!หนุ่มทะเลาะรุนแรงกับเพื่อนบ้าน ก่อนถูกมีดแทง-ฟันบาดเจ็บสาหัส

เมื่อวันที่ 19 ส.ค. เวลา 23.30 น. เจ้าหน้าที่ตำรวจสายตรวจของ สภ.ทุ่งฝาย อ.เมือง จ.ลำปาง ได้รับแจ้งว่า เกิดเหตุทะเลาะวิวาท และทำร้ายร่างกายภายในหมู่บ้านแม่ทรายคำ ต.ต้นธงชัย อ.เมือง จ.ลำปาง มีผู้บาดเจ็บ จึงประสานเจ้าหน้าที่กู้ภัยตำบลต้นธงชัย เข้าตรวจสอบและช่วยเหลือ

ที่เกิดเหตุพบ นายมานิตย์ ฟูเครือ อายุ 43 ปี ชาวต.ต้นธงชัย จ.ลำปาง ได้รับบาดเจ็บนอนอยู่ในบ้าน มีบาดแผลถูกอาวุธมีดแทงและฟันตามร่างกายได้รับบาดเจ็บสาหัส เจ้าหน้าที่ได้เร่งช่วยเหลือห้ามเลือด เนื่องจากมีบาดแผลฉกรรจ์อยู่ 6 จุด ตามลำตัว แขน และขา มีเลือดไหลออกมาเป็นจำนวนมาก พร้อมรีบนำตัวส่งไปรักษาที่โรงพยาบาลลำปางอย่างเร่งด่วน

จากการสอบสวนทราบว่า ก่อนเกิดเหตุ ในพื้นที่ได้เกิดฝนฟ้าคะนอง ลมกระโชกแรง และเกิดไฟดับหลายหมู่บ้าน กระทั่งญาติของ นายมานิตย์ ผู้ได้รับบาดเจ็บที่เกิดความเครียด เนื่องจากอากาศที่ร้อน จึงได้ออกมาโวยวายเสียงดังอยู่หน้าบ้าน และถึงขั้นตะโกนแจกของลับ ทำให้เพื่อนบ้านฝั่งตรงข้ามไม่พอใจ จึงออกมามีปากเสียงกัน ก่อนที่ นายมานิตย์ จะออกมาโต้เถียงด้วย จนเกิดด่าทอกันไปมาระหว่างเพื่อนบ้าน และถึงขั้นท้าทายออกมาชกต่อยกัน กระทั่งเกิดเหตุทะเลาะวิวาทกัน โดยเพื่อนบ้านฝั่งตรงข้ามได้นำมีดเข้ามาทำร้าย นายมานิตย์ จนได้รับบาดเจ็บสาหัส ก่อนที่ผู้ก่อเหตุจะหลบหนีไป