posttoday

คนเฝ้าสวนยางโหด คว้าปืนลูกซองยิงแม่ดับต่อหน้าลูก

28 พฤษภาคม 2560

คนเฝ้าสวนยางพาราคว้าอาวุธปืนลูกซองจ่อยิงหญิงวัย 40 เสียชีวิตต่อหน้าลูกชายวัย 16 ปี

คนเฝ้าสวนยางพาราคว้าอาวุธปืนลูกซองจ่อยิงหญิงวัย 40 เสียชีวิตต่อหน้าลูกชายวัย 16 ปี

เมื่อวันที่ 28 พ.ค .ร.ต.อ.หญิง วิรัลพัทร  วรพงษ์ปกรณ์ รอง สว. (สอบสวน) สภ.วังทอง จ.พิษณุโลก รับแจ้งมีคนถูกยิงเสียชีวิตในสวนยางพารากลางป่าลึก พื้นที่หมู่ 10 บ้านไผ่ใหญ่ ต.วังนกแอ่น อ.วังทอง จึงเข้าตรวจสอบพร้อมด้วย พ.ต.ท.ชูชีพ  แป้นเมือง หัวหน้าพนักงานสอบสวน สภ.วังทอง พ.ต.ท.หญิง สุนันทา  ศรีพันนาม นวท.(สบ 3) กลุ่มงานตรวจสถานที่เกิดเหตุ ศูนย์พิสูจน์หลักฐาน 6 กำลังตำรวจชุดสืบสวนจำนวนหนึ่ง แพทย์เวรโรงพยาบาลวังทอง และเจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยบูรพา

ที่เกิดเหตุเป็นสวนยางพาราพื้นที่กว่า 300 ไร่ บริเวณด้านหน้ากระท่อมที่ปลูกสร้างด้วยเศษไม้พบศพผู้เสียชีวิตเป็นหญิง 1 ราย ทราบชื่อคือ นางสำเภา  ศรีบุญมี อายุ 40 ปี ถูกคนร้ายใช้อาวุธปืนลูกซองยาวจ่อยิงที่หน้าอกฝั่งซ้าย ส่วนคนร้ายที่ก่อเหตุทราบชื่อคือ นายวิค  ป้อมสาหร่าย อายุ 58 ปี คนเฝ้าสวนยางพารา หลังก่อเหตุได้ขี่รถจักรยานยนต์หลบหนีไปตามเส้นทางแนวป่าเขา ซึ่งตำรวจชุดสืบสวนเร่งติดตามไล่ล่าตัวคนร้ายแล้ว นอกจากนี้ตรวจสอบในกระท่อมที่เกิดเหตุพบกระสุนปืนลูกซองขนาดเบอร์ 12 ซุกซ่อนอยู่ในกระเป๋าย่ามใกล้กับที่นอน เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงเก็บไว้เป็นหลักฐาน

จากการสอบสวน บุตรชายของผู้เสียชีวิต ทราบว่า ก่อนหน้าเกิดเหตุนายวิค ได้โทรศัพท์มาหามารดาของตน จากนั้นมารดาพร้อมพ่อเลี้ยงได้ไปพูดคุยกับนายวิคเรื่องปัญหาส่วนตัว ซึ่งตนได้ขี่รถจักรยานยนต์ตามหลังมา แต่เมื่อนายวิคเห็นหน้าตนก็อารมณ์เสียไล่ให้รีบกลับไปซะ แต่มารดาของตนเองรีบลงมาจากรถยนต์กระบะ พร้อมกับบอกตนว่าไม่ต้องไปให้อยู่ด้วยกัน จู่ๆนายวิคได้คว้าอาวุธปืนลูกซองยาวที่วางไว้หน้าบ้านลั่นไกจ่อยิงมารดาจนล้มฟุบลง ด้วยความตกใจตนจึงรีบวิ่งไปพยุงตัวมารดาแต่นายวิคกลับหักลำกล้องเพื่อบรรจุกระสุนใส่เข้าไปใหม่หันกระบอกปืนหมายจะยิงตน จึงต้องรีบวิ่งหนีไปแจ้งกับนายพเยาว์  กลิ่นหอม ผู้ใหญ่บ้านหมู่ 10 บ้านไผ่ใหญ่ ให้รับทราบเรื่องก่อนแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจเพื่อตรวจสอบ

ส่วนประเด็นการสังหาร เจ้าหน้าที่ตั้งข้อสันนิษฐานไว้ 2 ประการ สาเหตุโกรธแค้นส่วนตัว และปัญหาการแย่งพื้นที่กรีดยาง โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจจะได้สอบสวนหาสาเหตุที่แท้จริงพร้อมจะติดตามจับกุมตัวคนร้ายรายนี้มาดำเนินคดีตามกฎหมายในข้อหาฆ่าคนโดยเจตนาจนถึงแก่ความตาย และข้อหาพยายามฆ่าผู้อื่นฯ ส่วนศพของผู้เสียชีวิตได้ส่งผ่าชันสูตรพลิกศพที่แผนกนิติเวชโรงพยาบาลพุทธชินราช ก่อนจะมอบให้ญาตินำกลับไปบำเพ็ญกุศลตามพิธีทางศาสนาต่อไป