posttoday

กองปราบลุยค้นบ้านสจ.ดังอุทัยธานี

23 มีนาคม 2560

อุทัยธานี-ตำรวจกองปราบสนธิกำลังทหารค้นบ้านสจ.เปี๊ยกขยายผลการจับกุมอดีตสส.เพื่อไทยถูกกล่าวหาบงการฆ่าสารวัตรกำนัน-ผู้ใหญ่บ้าน

อุทัยธานี-ตำรวจกองปราบสนธิกำลังทหารค้นบ้านสจ.เปี๊ยกขยายผลการจับกุมอดีตสส.เพื่อไทยถูกกล่าวหาบงการฆ่าสารวัตรกำนัน-ผู้ใหญ่บ้าน

เมื่อวันที่ 23 มี.ค.เวลา 06.00น. พล.ต.ต.กระอก เพชรไชยเวช รองผบช.ก. พล.ต.ต.สุทิน ทรัพย์พ่วง ผบก.ป. พ.ต.อ.สันติ ชัยนิรสมัย พ.ต.อ.พลฑิต ไชยรส พ.ต.อ.โสภณ สารพัฒน์ รองผบก.ป.พ.ต.อ.จรูญเกียรติ ปานแก้ว ผกก.4.บก.ป. พร้อมเจ้าหน้าที่ตำรวจกก.4.บก.ป. กก.ปพ.บก.ป.(คอมมานโด กองปราบ) เจ้าหน้าที่ทหาร ตำรวจทางหลวง รวม 400 นาย แบ่งกำลังเข้าตรวจค้นผู้มีอิทธิพลในจังหวัดอุทัยธานี 30 จุด

การตรวจค้นครั้งนี้ สืบเนื่องจากเมื่อต้นเดือนมี.ค.เจ้าหน้าที่ตำรวจกองปราบปรามได้จับกุมนายสุภาพ โต๋วสัจจา อดีตสส.พรรคเพื่อไทย เขต 2 จ.อุทัยธานี หลังแนวทางการสืบสวนและคำให้การของผู้ต้องหาซักทอดว่าเป็นผู้บงการสังหารสารวัตรกำนันรายหนึ่งในงานศพ แต่ปรากฏว่ามีผู้โดนลูกหลงเสียชีวิต 3 รายและบาดเจ็บ 1 ราย โดยปมสังหารมาจากความขัดแย้งในเรื่องการเมืองและขัดแย้งเรื่องการทำเหมืองแร่และสัมปทานเหมืองแร่ รายที่สองคือ น.ส.เยาวพร รัตนมณีพันธ์ กำนันตำบลลานสัก หลังแนวทางการสืบสวนและคำให้การของผู้ต้องหาซักทอดว่าเป็นผู้บงการสังหารนายบุญจันทร์ ชาลีนิวัฒน์ ผู้ใหญ่บ้าน หมู่ 7 ต.ลานสัก อ.ลานสัก จ.อุทัยธานี เสียชีวิตเมื่อวันที่ 14 ต.ค.ปีที่ผ่านมา โดยปมสังหารมาจากการเมืองท้องถิ่น รวมทั้งออกหมายจับนายแก่ หรือสมนึก ปานศิลา อายุ 56 ปี ผู้ขายอาวุธปืนในการก่อเหตุ ในฐานความผิดมีและครอบครองอาวุธปืนที่นายทะเบียนไม่สามารถออกให้ได้

สำหรับจุดที่สำคัญคือเข้าตรวจค้นบ้านพักของนายปภาวิชญ์ บุษวะดี หรือสจ.เปี๊ยก เลขที่ 40/2-3 ต.หลุมเข้า อ.หนองขาหย่าง จ.อุทัยธานี เนื้อที่ประมาณ 1 ไร่ ไม่พบตัวนายสาคร มีแต่ญาติๆผู้หญิง 3-4 คนอยู่ภายในบ้าน จากการสอบถามญาติบอกว่าสจ.เปี๊ยก ไปทำบุญไหว้พระ 9 วัดที่จ.เชียงใหม่ ไม่ได้กลับมาพักที่บ้านหลายวันแล้ว จากการตรวจค้นภายในบ้านพนักงานสอบสวนกองปราบปรามได้ตรวจสอบหาหลักฐานที่คาดว่าจะเกี่ยวข้องกับสิ่งผิดกฏหมายแต่อย่างไร นอกจากนี้ยังตรวจสอบค่ายมวยสจ.เปี๊ยก ตั้งอยู่ปากทางเข้าบ้านสจ.เปี๊ยก ตรวจสอบรายชื่อรวมทั้งประวัติของนักมวยทุกคน

ภาพประกอบเนื้อหาข่าว