posttoday

แห่ชมใบบัวยักษ์ พิษณุโลกพัฒนาเป็นแหล่งท่องเที่ยว

14 ธันวาคม 2559

พิษณุโลก-นายอำเภอเมืองพิษณุโลกทดลองยืนบนใบบัวยักษ์ เตรียมพัฒนาเป็นแหล่งท่องเที่ยวเชิงเกษตร

พิษณุโลก-นายอำเภอเมืองพิษณุโลกทดลองยืนบนใบบัวยักษ์ เตรียมพัฒนาเป็นแหล่งท่องเที่ยวเชิงเกษตร

เมื่อวันที่14ธ.ค.ว่าที่ ร.ต.อิทธิพล บุบผะศิริ นายอำเภอเมืองพิษณุโลก เดินทางไปที่สวนบัวอมรรัตน์ ตั้งอยู่เลขที่ 5/1 หมู่ 10 ต.วัดจันทร์ อ.เมืองพิษณุโลก ทดลองยืนบนแกนใบบัว วิคตอเรีย หรือบัวกระด้งยักษ์ พร้อมประสานกับ อบต.วัดจันทร์ เตรียมจะสนับสนุนให้ชาวบ้านปลูกบัวเพิ่ม และทำสถานที่ให้อาหารปลา เพื่อเป็นแหล่งท่องเที่ยวเชิงเกษตรต่อไป 
 
นายธรรมรงค์ สิริพัฒนา อายุ 53 ปี เจ้าของสระบัว สวนบัวแห่งนี้ปลูกขึ้นสลับกับการปลูกพืชผักสวนครัว ตามแนวพระราชดำริเกษตรกรพอเพียง โดยบัววิคตอเรียนี้มีขนาดใหญ่สามารถนั่งหรือยืนบนใบบัวได้  ทำให้นักท่องเที่ยวที่ทราบข่าวต่างเดินทางมาเที่ยวชมถ่ายรูป

"หลังจากที่ข่าวออกไปมีประชาชนและนักท่องเที่ยวที่ทราบเดินทางมาท่องเที่ยวและสอบถามข้อมูลจำนวนมาก พร้อมทั้งขอข้อมูลการเพาะเลี้ยง บางส่วนก็ขอซื้อกล้าบัวเพื่อนำไปปลูกเอง แต่พันธุ์บัวของผมมีไม่มาก ทำให้ไม่เพียงพอต่อความต้องการ อนาคตต้องหาพันธุ์มาปลูกเพิ่มเติม" นายธรรมรงค์ กล่าว

ทั้งนี้นายธรรมรงค์ งดให้บริการให้นักท่องเที่ยวหรือประชาชนที่อยากจะยืนบนใบบัวเนื่องจากหวั่นว่าจะเกิดอันตราย อีกทั้งมีนักท่องเที่ยวจำนวนมากทำให้ไม่สามารถดูแลได้ทั่วถึงและอาจทำให้ใบบัวช้ำ ไม่สวยงามได้ แต่ยังมาท่องเที่ยวชมและถ่ายรูปได้