posttoday

ศาลพิพากษาประหารหนุ่ม45ฆ่ารัดคอขืนใจด.ญ.วัย14

03 พฤศจิกายน 2559

พิษณุโลก-ศาลจังหวัดพิษณุโลกพิพากษาประหารชีวิตสถานเดียวหนุ่มวัย45ฆ่ารัดคอข่มขืนเด็กหญิงวัย14ปีโดยไม่เหตุให้ควรบรรเทาโทษ

พิษณุโลก-ศาลจังหวัดพิษณุโลกพิพากษาประหารชีวิตสถานเดียวหนุ่มวัย45ฆ่ารัดคอข่มขืนเด็กหญิงวัย14ปีโดยไม่เหตุให้ควรบรรเทาโทษ

เมื่อวันที่3พ.ย.59 ที่ศาลจังหวัดพิษณุโลก ศาลได้ออกนั่งบัลลังก์อ่านคำพิพากษาคดีอัยการจังหวัดพิษณุโลกเป็นโจกท์ และพ่อและแม่ของผู้เสียหายเป็นโจทก์ร่วมยื่นฟ้อง นายสน หุมเพียง อายุ 45 ปี เป็นจำเลยคดีฆ่าข่มขืนเด็กหญิงอายุ14ปีจนถึงแก่ความตาย เหตุเกิดเมื่อวันที่5เม.ย.59 โดยถูกตั้งข้อกล่าวหาว่า 1.ฆ่าผู้อื่นเพื่อปกปิดความผิดอื่นของตน หรือเพื่อหลีกเลี่ยงให้พ้นความผิดอาญา 2.ข่มขืนกระทำชำเราเด็กอายุไม่เกิน 15 ปี ซึ่งมิใช่ภรรยาของตน โดยขู่เข็ญด้วยประการใดๆ โดยใช้กำลังประทุษร้ายโดยเด็กนั้นอยู่ในภาวะที่ไม่สามารถขัดขืนได้ เป็นเหตุให้เด็กนั้นถึงแก่ความตาย 3.บุกรุกเข้าไปในเคหสถานของผู้อื่นโดยใช้กำลังประทุษร้าย 4.ลักทรัพย์ในเคหะสถาน

สำหรับคดีนี้โจกท์บรรยายฟ้องว่า วันเกิดเหตุจำเลยซึ่งเป็นเพื่อนบ้านที่มีบ้านพักอยู่ติดกัน ได้ขึ้นไปบนบ้านของผู้เสียหาย เพื่อเข้าไปขอยืมที่ชาร์ตแบตเตอรี่ จำเลยเห็นผู้เสียหายสวมใส่กางเกงขาสั้นจึงเกิดอารมณ์ได้พูดจาแทะโลมหรือพูดจาแซวเย้าแหย่จนเกิดมีปากเสียงกันขึ้น จากนั้นด้วยความโมโห จึงเดินออกไปหยิบเชือกมารัดคอผู้เสียหายจนเสียชีวิต แล้วถอดเสื้อผ้าของผู้เสียหายจนฉีกขาดก่อนลงมือข่มขืนหลังก่อเหตุได้หลบหนีเข้าป่าไป กระทั่งถูกจับกุมตัวได้ในวันรุ่งขี้น ขณะจำเลยซ่อนตัวในไร่ข้าวโพดที่อยู่ห่างจากที่เกิดเหตุ 3 กม.

ศาลพิจารณาแล้วเห็นว่า จำเลยให้การรับสารภาพว่ากระทำความผิดตลอดข้อกล่าวหา เพราะจำนนต่อหลักฐาน ไม่เป็นประโยชน์แก่การพิจารณา และไม่ปรากฏเหตุบรรเทาโทษที่สมควรจะลดโทษให้จำเลย ตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 78และเมื่อรวมโทษทุกกระทงความผิดแล้ว จึงพิพากษาให้ประหารชีวิตสถานเดียวและให้ชดใช้ค่าสินไหม 350,000 บาท ดอกเบี้ย 7.5 ต่อปี นับตั้งแต่ 1ก.ค.2559