posttoday

นักท่องเที่ยวแห่สัมผัสลมหนาว จองที่พักล้นยาวถึงก.พ.ปีหน้า

13 ตุลาคม 2559

นักท่องเที่ยวแห่จองห้องพักล้นดอยอินทนนท์ เขาค้อ ภูทับเบิก ภูกระดึง ชมทะเลหมอก สัมผัสลมหนาว

นักท่องเที่ยวแห่จองห้องพักล้นดอยอินทนนท์ เขาค้อ ภูทับเบิก ภูกระดึง ชมทะเลหมอก สัมผัสลมหนาว

บรรยากาศท่องเที่ยวบนอุทยานแห่งชาติทั่วภาคเหนือ บนเขาค้อ ภูทับเบิก จ.เพชรบูรณ์ ตลอดทั้งภูกระดึงคึกคักเป็นพิเศษหลังจากกลุ่มนักท่องเที่ยวชาวไทยแห่จองห้องพักจนล้นยาวไปจนถึงเดือน ก.พ.ปีหน้า เพื่อชมทะเลหมอกที่สวยงามและสัมผัสลมหนาวเย็นยะเยือก

นางจันทร์แรม ศรีเดช ผู้ประกอบการ บ้านพัก อ.เขาค้อ จ.เพชรบูรณ์ เปิดเผยว่า สถานที่พักไม่ว่าจะเป็นโรงแรม รีสอร์ท นักท่องเที่ยวสั่งจองห้องพักล่วงหน้าจนเกือบหมดแล้ว โดยเฉพาะในช่วงวันหยุดยาวและช่วงเทศกาลดนตรีเขาค้อโอเวอร์โค้ตที่จะจัดขึ้นในช่วงปลายปีนี้ ทำให้ผู้ประกอบการหลายรายได้เตรียมพร้อมตบแต่งสถานที่และลงต้นไม้ดอกไม้ฤดูหนาวเพื่อให้บริการและดึงดูดนักท่องเที่ยวที่จะเข้ามาพักด้วย

ขณะเดียวกันทางผู้ประกอบการยังประเมินว่าจากปัจจัยด้านสภาพอากาศตามที่กรมอุตุนิยมวิทยาคาดการณ์ปีนี้ ฤดูหนาวจะหนาวนานและหนาวมากกว่าทุกปีที่ผ่านมา ส่วนรีสอร์ทบนภูทับเบิก ต.วังบาล อ.หล่มเก่า จ.เพชรบูรณ์ ซึ่งอยู่ระหว่างถูกจัดระเบียบก็มียอดจองห้องพักเต็มเช่นกัน ส่วนกลุ่มนักท่องเที่ยวจองห้องพักบนภูทับเบิกไม่ได้ก็หันมาท่องเที่ยวและพักค้างแรมที่เขาค้อแทน

ทั้งนี้ อ.เขาค้อ เป็นอีก 1 ในสถานที่ท่องเที่ยวที่เป็นแม่เหล็กของ จ.เพชรบูรณ์ ยิ่งในช่วงปลายฝนต้นหนาวมีดอกไม้หลากหลายสีออกดอกบานสะพรั่งท่ามกลางทะเลหมอกสวยงาม ซึ่งช่วงนี้อากาศบริสุทธ์เหมาะที่นักท่องเที่ยวจะเดินทางมาสูดโอโซน