posttoday

พบร่างทหารเสียชีวิตจากเหตุเฮลิคอปเตอร์ "ผบ.พล.ร.4" ตกแล้ว

15 สิงหาคม 2559

เจ้าหน้าที่ชุดค้นหาพบร่าง "ผบ.พล.ร.4" พร้อมนักบิน-ช่างเครื่องรวม 5 นายเสียชีวิตจากเหตุเฮลิคอปเตอร์ตกในป่าบนดอยอินทนนท์แล้ว

เจ้าหน้าที่ชุดค้นหาพบร่าง "ผบ.พล.ร.4" พร้อมนักบิน-ช่างเครื่องรวม 5 นายเสียชีวิตจากเหตุเฮลิคอปเตอร์ตกในป่าบนดอยอินทนนท์แล้ว

เมื่อวันที่ 15 ส.ค. ความคืบหน้าปฏิบัติการค้นหาเฮลิคอปเตอร์ รุ่น UH72 ลาโกตา ของกองทัพบก ที่มี พล.ต.นพพร เรือนจันทร์ ผู้บัญชาการกองพลทหารราบที่ 4 (ผบ.พล.ร.4) โดยสารพร้อม นักบิน และช่างเครื่องรวม 5 นาย ซึ่งได้ขาดการติดต่อไปเมื่อเวลาประมาณ 10.30 น. วันที่ 14 ส.ค. ขณะมุ่งหน้ากลับจังหวัดพิษณุโลกหลังเสร็จสิ้นปฎิบัติภารกิจช่วยเหลือผู้ประสบภัยน้ำท่วม ที่อำเภอปาย และอำเภอปางมะผ้า จังหวัดแม่ฮ่องสอน

ล่าสุดเมื่อเวลา 14.45 น. พล.ต.โกศล ประทุมชาติ ผู้บัญชาการมณฑลทหารบกที่ 33 แถลงว่า เจ้าหน้าที่พบศพผู้เสียชีวิตจากเหตุเฮลิคอปเตอร์ตกแล้ว 3 นาย โดยหนึ่งในนั้นคือ พล.ต.นพพร เรือนจันทร์ ผู้บัญชาการกองพลทหารราบที่ 4 ส่วนอีก 2 นายยังไม่สามารระตัวบุคคลได้ นอกจากนี้ยังมีผู้สูญหายอีก 2 นาย ซึ่งอยู่ระหว่างการค้นหาคาดว่าจะพบเร็วๆนี้

สำหรับจุดที่พบศพอยู่ใกล้เคียงกับจุดที่เจ้าหน้าที่พบ ชิ้นส่วนปีกของเฮลิคอปเตอร์ และเอกสารกระจัดกระจาย บริเวณเหนือกิ่วแม่ปาน ดอยอินทนนท์ ประมาณ 1 กิโลเมตร พื้นที่เป็นเนินเขาสูง 2,445 เมตรจากระดับน้ำทะเล อยู่ทางทิศตะวันตกเฉียงใต้ของดอยอินทนนท์ เมื่อเวลาประมาณ 13.20 น.

ต่อมาเมื่อเวลา 15.00น. พล.ต.โกศล เปิดเผยว่าเจ้าหน้าที่ชุดค้นหาพบร่างผู้เสียชีวิตจากเหตุเฮลิคอปเตอร์ตกทั้ง 5 นายแล้ว 

สำหรับรายชื่อผู้เสียชีวิตมีดังนี้

1.พล.ต.นพพร เรือนจันทร์ ผู้บัญชาการกองพลทหารราบที่ 4

2.นักบินที่ 1 ร.อ.สุทัน อ่องเมือง

3.นักบินที่ 2 ร.ท.นวพัฒน์ มณีโชติ

4.ช่างเครื่อง จ.ส.อ. ชัยศักดา ทาโส

5.ช่างเครื่อง จ.ส.ต. มงคลชัย รู้งาน