posttoday

อดีตนายกเทศมนตรีเปิดใจเตะหมอเพราะอารมณ์ชั่ววูบ-น้อยใจบริการ

14 สิงหาคม 2559

อดีตนายกเทศมนตรีตำบลแม่ใจ ยอมรับเตะหมอเพราะอารมณ์ชั่ววูบ เหตุน้อยใจการให้บริการไม่เหมาะสม เตรียมร้องเรียนต่อศูนย์ดำรงธรรม

อดีตนายกเทศมนตรีตำบลแม่ใจ ยอมรับเตะหมอเพราะอารมณ์ชั่ววูบ เหตุน้อยใจการให้บริการไม่เหมาะสม เตรียมร้องเรียนต่อศูนย์ดำรงธรรม

เมื่อวันที่ 14 ส.ค. นายสุรเกียรติ เพชรประดับ อดีตนายกเทศมนตรีตำบลแม่ใจ อ.แม่ใจ จ.พะเยา ให้สัมภาษณ์ผู้สื่อข่าวชี้แจงกรณีเตะ นายแพทย์ธงชัย เมืองคำ อายุ 30 แพทย์ชำนาญการ โรงพยาบาลแม่ใจ หตุเกิดเมื่อกลางดึกวันที่ 6 ส.ค.ที่ผ่านมา ขณะที่ นายสุรเกียรติเข้ารับการรักษาที่โรงพยาบาลแม่ใจ อ.แม่ใจว่า

เหตุที่ต้องไปพบแพทย์ที่ โรงพยาบาลแม่ใจ กลางดึกคืนเกิดเหตุสืบเนื่องจากเมื่อคืนวันที่ 4 ส.ค.ที่ผ่านมา มีอาการแน่นหน้าอก ปวดร้าวถึงต้นคอ จึงไปพบแพทย์ที่ โรงพยาบาลพะเยา ซึ่งหลังจากหมอทำการตรวจรักษาเบื้องต้นแล้ว แจ้งว่าตนเป็นโรคกล้ามเนื้อหัวใจขาดเลือด โดยทางทีมแพทย์พยาบาล ได้กำชับกับตนว่าหากมีอาการแน่นหน้าอกขึ้นมาอีก อย่างขับรถมาเองเพราะอาจเป็นอันตรายถึงชีวิตได้ ให้ไปที่ โรงพยาบาลแม่ใจ และให้ขอทางโรงพยาบาลส่งตัวมาโดยรถฉุกเฉินเพราะมีเครื่องช่วยชีวิตและพยาบาลดูแลครบถ้วนมาตลอดทาง

เมื่อถึงคืนที่วันเกิดเหตุกลางดึกมีอาการปวดแน่นหน้าอกขึ้นมาอีก ตนตั้งใจปฏิบัติตามคำแนะนำของแพทย์ที่ โรงพยาบาลพะเยา จึงไปใช้บริการที่ รพ.แม่ใจ ซึ่งใกล้บ้าน เพื่อให้แพทย์ส่งตัวไป โรงพยาบาลพะเยา ผลปรากฏว่าต้องมาพบกับกิริยา การให้บริการไม่เหมาะสมจากแพทย์ผู้รักษาทำให้เกิดอารมณ์ชั่ววูบขึ้น จากนั้นลูกๆ ได้พาตนส่ง โรงพยาบาลพะเยา แพทย์รีบให้ออกซิเจน และทำการรักษาอย่างเร่งด่วน ทราบจากพยาบาลคนหนึ่งว่าหากมาช้าอีกนิดตนไม่มีสิทธิหายแล้ว

นายสุรเกียรติ กล่าวอีกว่า ส่วนตัวรู้สึกน้อยใจจากการได้รับบริการที่ไม่เหมาะสม เนื่องจากที่ผ่านมาตนเคยเป็นกรรมการพัฒนา โรงพยาบาลแม่ใจ ก็พยายามปกป้องหมอและบุคลากรของโรงพยาบาลมาโดยตลอด แต่มาพบกับตัวเองจึงกลับอดกลั้นไม่อยู่ ซึ่งหลังจากนี้จะร่างหนังสือร้องเรียนเพื่อไปยื่นที่ศูนย์ดำรงธรรม จ.พะเยา เพื่อขอวามเป็นธรรมถึงผู้ว่าราชการจังหวัดพะเยา ลงมาตรวจสอบเรื่องนี้เกิดขึ้น

นอกจากนี้ นายสุรเกียรติ ได้นำใบรับรองแพทย์มาแสดงต่อผู้สื่อข่าวพร้อมกล่าวว่า ในใบรับรองแพทย์ระบุว่า ตนรักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาลพะเยา ตั้งแต่คืนวันที่ 6 ส.ค. ถึงวันที่ 12 ส.ค. ซึ่งระหว่างพักรักษาตัวอยู่ก็ไม่ได้รับการติดต่อจากทาง โรงพยาบาลแม่ใจ แต่อย่างใด ขณะเดียวกันพบว่ามีการไปแจ้งความตนไว้ที่ สภ.แม่ใจ รวมทั้งพบว่ามีคลิปวีดิโอถูกแชร์ในสังคมออนไลน์ ทำให้ตนถูกละเมิดสิทธิและถูกประจานผ่านคลิปวีดิโอที่มีแต่ภาพไม่มีเสียง จึงไม่มีใครรู้ว่าแพทย์พูดข้อความอย่างไรกับตนในฐานะคนไข้บ้าง ซึ่งหลังจากเตะแล้วตนลุกลงจากเตียงมาต่อว่าหมอด้วยคำไม่สุภาพเพียงคำเดียว หลังจากนั้นก็รู้สึกเสียใจต่อเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น

ทั้งนี้ผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปที่โรงพยาบาลแม่ใจเพื่อขอสัมภาษณ์ ผู้อำนวยการโรงพยาบาล แต่เจ้าหน้าที่แจ้งว่าให้มาติดต่อในวันและเวลาราชการ

ด้าน พ.ต.ท.จรูญ เมืองมูล รอง ผกก.(สอบสวน) สภ.แม่ใจ เจ้าของคดี กล่าวว่า ขณะนี้ทาง สภ.แม่ใจ ได้ดำเนินการออกหมายเรียกนายสุรเกียรติมาให้ปากคำต่อ พนักงานสอบสวนตามข้อกล่าวหาของคู่กรณีที่แจ้งความประสงค์ให้ พนักงานสอบสวนดำเนินคดีกับนายสุรเกียรติ ในข้อหาทำร้ายร่างกายเจ้าพนักงานขณะปฏิบัติหน้าที่ โดยนำคลิปวีดิโอมาและใบรับรองแพทย์มาเป็นหลักฐาน ซึ่ง เบื้องต้นนายสุรเกียรติรับทราบหมายเรียกแล้ว และตามหมายนัดจะเข้าพบพนักงานสอบสวนวันที่ 17 ส.ค. แต่หากไม่สามารถมาพบได้เพราะมีปัญหาเรื่องสุขภาพก็สามารถให้ญาติมาแจ้งเลื่อนได้