posttoday

ปะทะแก๊งค้ายาบ้าดับ1รายยึดของกลาง 1.3 แสนเม็ด

06 กุมภาพันธ์ 2559

เจ้าหน้าที่ ปะทะกับคาราวานยาเสพติด ที่แม่ฮ่องสอน ขณะลำเลียงยาเสพติดส่งให้ลูกค้าวิสามัญดับ 1 ราย ยึดยาบ้าได้130,000 เม็ด

เจ้าหน้าที่ ปะทะกับคาราวานยาเสพติด ที่แม่ฮ่องสอน ขณะลำเลียงยาเสพติดส่งให้ลูกค้าวิสามัญดับ 1 ราย  ยึดยาบ้าได้130,000 เม็ด

เวลา 13.00 น. วันที่  6ก.พ. พ.อ.ชายแดน กฤษณสุวรรณ ผบ.ฉก.ร.7 ได้รับรายงานว่า มีเหตุปะทะระหว่างเจ้าหน้าที่ ตชด.ร้อย 336 ร่วมกับทหาร ร้อย.ร.712 กับคาราวานลำเลียงยาเสพติด บริเวณพื้นที่บ้านเมืองน้อย อ.ปาย จ.แม่ฮ่องสอน จุดปะทะอยู่ติดชายแดนไทย – เมียนมา ห่างจากบ้านเมืองน้อยไปประมาณ 7 กม.จุดปะทะอยู่บริเวณพิกัด MB 534613 เบื้องต้นยึดยาบ้าได้จำนวน 65 มัด หรือ 130,000 เม็ด และฝ่ายตรงข้ามตาย 1 ศพ ขณะนี้เจ้าหน้าที่กำลังส่งกำลังทหารเข้าไปเสริมและติดต่อแพทย์และตำรวจเข้าไปตรวจสอบในที่เกิดเหตุ

เมื่อเจ้าหน้าที่ไปถึงบริเวณที่เกิดเหตุ ซึ่งเป็นป่าอยู่ระหว่างบ้านกองลม ต.เปียงหลวง อ.เวียงแหง จ.เชียงใหม่ กับ บ้านเมืองน้อย อ.ปาย จ.แม่ฮ่องสอน พบศพนายนายดวงคำ ทาดวงแก้ว อยู่บ้านเลขที่ 68/1 ต.แสนไห อ.เวียงแหง จ.เชียงใหม่ เสียชีวิตในพงป่าจากกระสุนปืนของเจ้าหน้าที่ทหารและตชด.ที่ซุ่มสกัดอยู่ และพบยาเสพติดซุกซ่อนอยู่ในกระสอบปุ๋ยสีขาว จากการตรวจนับมีจำนวน 65 มัด ๆ ละ 2,000 เม็ด รวมทั้งสิ้น 130,000 เม็ด รวมทั้งปืนลูกซองยาวขนาด 5 นัด จำนวน 1 กระบอก

โดยเจ้าหน้าที่ชุดปฏิบัติการ ฯ เปิดเผยว่า ทาง ชุดชป.ข่าว ของ ฉก.ร.7 ได้รับทราบข้อมูลข่าวสารมาว่า ได้มีกลุ่มขบวนการค้ายาเสพติด จะทำการลำเลียงยาเสพติด จากพื้นที่ บ้านเมืองแหง อ.เวียงแหง จ.เชียงใหม่ เข้ามาส่งให้แก่ลูกค้าในพื้นที่ อ.ปาย จ.แม่ฮ่องสอน โดยใช้เส้นทางสาย อ. เวียงแหง – กองลม – บ้านเมืองน้อย อ.ปาย ทางเจ้าหน้าที่จึงได้สนธิกำลังระหว่าง ร้อย.ร.712 , ตชด.ร้อย.336 และตำรวจสืบสวนภูธรจังหวัดแม่ฮ่องสอน นำกำลังไปซุ่ม บริเวณพื้นที่ดังกล่าวเพื่อสกัดจับ จนกระทั่งเมื่อวันที่ 6 กุมภาพันธ์ 2559 เวลา 10.30 น. ตรวจพบบุคคล (ช.) จำนวน 2 คน เดินทางจาก บ.กองลม อ.เวียงแหง จ.เชียงใหม่ เข้ามาในพื้นที่ซุ่มดังกล่าว จนท.จึงได้ให้สัญญาณขอตรวจค้น แต่กลุ่มบุคคลดังกล่าวได้ใช้อาวุธปืนลูกซองยาวแบบ 5 นัด ที่ติดตัวมา ยิงใส่ จนท. ทำให้ จนท.ในพื้นที่ซุ่มโจมตี จึงได้ยิงสวนไปยังผู้ต้องสงสัย ทำให้มีผู้เสียชีวิต 1 คน สำหรับชายอีก 1 คน ได้วิ่งหลบหนีไปได้ สำหรับฝ่ายเราปลอดภัย ปัจจุบันอยู่ระหว่างการขยายผล

พ.อ.ชายแดน กฤษณสุวรรณ ผบ.ฉก.ร.7 เปิดเผยว่า สำหรับผลงานของเจ้าหน้าที่ในครั้งนี้ มาจากแหล่งข่าวภาคประชาชนในพื้นที่ได้แจ้งให้กับหน่วยทหารว่า ในวันและเวลาดังกล่าว จะมีกลุ่มขบวนการค้ายาเสพติด จะทำการลำเลียงยาเสพติด จาก อ.เวียงแหง จ.เชียงใหม่ มาส่งให้กับลูกค้าใน อ.ปาย จ.แม่ฮ่องสอน และนี่เป็นการให้ข่าวจากแหล่งข่าวภาคประชาชน ที่หันมาให้ความร่วมมือกับเจ้าหน้าที่ในการแจ้งเบาะแสเรื่องยาเสพติด