posttoday

จับชายอังกฤษลวงเด็กชายทำอนาจารอัดคลิปเผยแพร่ออนไลน์

31 สิงหาคม 2558

เชียงใหม่-ตำรวจสืบสวนภาค 5 จับ ชาวอังกฤษ ลวงเด็กหนุ่มร่วมหลับนอนในบ้านก่อนถ่ายคลิปวีดีโอเผยแพร่ทางอินเทอร์เน็ต

เชียงใหม่-ตำรวจสืบสวนภาค 5 จับ ชาวอังกฤษ ลวงเด็กหนุ่มร่วมหลับนอนในบ้านก่อนถ่ายคลิปวีดีโอเผยแพร่ทางอินเทอร์เน็ต

เมื่อวันที่ 31 ส.ค.พ.ต.อ.วรพงษ์ คำลือ ผกก.สส.3 บก.สส.ภ.5 พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ศูนย์พิทักษ์สิทธิเด็กสตรีครอบครัวและป้องกันการค้ามนุษย์ ตำรวจภูธรภาค 5 นำหมายจับและหมายค้นเข้าตรวจค้นบ้านเลขที่ 181/227 โพธาราม ซอย 7 ต.ช้างเผือก อ.เมือง ซึ่งเป็นบ้านของนายไซม่อน เยรมี แมริงตัน บริสโก สัญชาติอังกฤษ วัย 64 ปี ในข้อหา กระทำอนาจารเด็กชายอายุเกิน 15 ปี แต่ไม่เกิน 18 ปี โดยเด็กนั้นจะยินยอมหรือไม่ก็ตาม ซึ่งสามารถตรวจยึดตรวจคอมพิวเตอร์ 2 เครื่องที่มีคลิปภาพลามกอนาจารกับเด็กผู้ชายมากกว่า 2,000 คลิป จึงยึดไว้ตรวจสอบทั้งหมด แต่ผู้ต้องหายังคงให้การปฎิเสธเจ้าหน้าที่จึงควบคุมตัวไปสอบวนที่สถานที่ตำรวจภูธรเมืองเชียงใหม่

พ.ต.อ.วรพงษ์  กล่าวว่า ก่อนหน้านี้ได้รับการร้องเรียนว่า มีนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติลักษณะชอบชายรักชาย ล่อลวงเด็กจากลานประตูท่าแพ และตามร้านเกมต่างๆในตัวเมืองเชียงใหม่ มากระทำอนาจาร ก่อนจะถ่ายคลิปไปเผยแพร่ทางสังคมออนไลน์ในหมู่ชาวเกย์ของประเทศอังกฤษ เจ้าหน้าที่จึงสืบสวนจนพบว่ามีผู้เสียหายเป็นวัยรุ่นชายอายุ 16 ปี 3 คน นำตัวมาสอบสวนปากคำทราบว่านายไซม่อนจะมาชักชวนวัยรุ่นดังกล่าวให้ไปร่วมหลับนอนด้วยให้ค่าจ้าง 500 บาทต่อครั้ง

สำหรับนายไซม่อนอดีตเคยถูกจับกุมเมื่อปี 1990 และปี 2005 ที่ประเทศอังกฤษในข้อหาอนาจารเด็กชายมาแล้ว หลังพ้นโทษเข้ามาอยู่ที่เชียงใหม่โดยแต่งงานกับชายหนุ่ม แต่กลับมาก่อคดีซ้ำอีกที่ประเทศไทย เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงควบคุมตัวไปดำเนินคดีตามกฏหมาย