posttoday

จับหนุ่มขายกัญชาให้นักท่องเที่ยวพัทยายึดของกลาง5กิโล

30 ตุลาคม 2560

รวบหนุ่มขายกัญชาให้นักท่องเที่ยวคาโรงแรมหรูในพัทยา หลังตำรวจติดต่อล่อซื้อ ยึดของกลางหนัก 5 ก.ก.

รวบหนุ่มขายกัญชาให้นักท่องเที่ยวคาโรงแรมหรูในพัทยา หลังตำรวจติดต่อล่อซื้อ ยึดของกลางหนัก 5 ก.ก.

เมื่อวันที่ 30 ต.ค. เวลา 00.30 น. กำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจปราบปรามยาเสพติด พร้อมด้วยเจ้าหน้า ที่ตำรวจศูนย์ปราบปรามคนร้ายข้ามชาติ และ ตม.จว.ชลบุรี เข้าจับกุมตัวนายสัญญา แซ่อุ้ย อายุ 43 ปี เจ้า ของฉายา "ยา ต้นมะขาม"  พร้อมของกลางกัญชาแห้งอัดแท่งจำนวน 5 แท่ง น้ำหนักรวม 5 กิโลกรัม โทร ศัพท์มือถือ 1 เครื่อง รถกระบะ ทะเบียน ขจ 2749 ชลบุรี และเงินสดที่ใช้ในการล่อซื้อจำนวน 85,000 บาท หลังถูกเจ้าหน้าที่วางแผนส่งสายลับเข้าทำการล่อซื้อ

เจ้าหน้าที่เผยว่า ก่อนหน้านี้ได้รับการร้องเรียนว่า นายสัญญา มีพฤติกรรมรบเร้าจำหน่ายกัญชาให้นักท่องเที่ยวชาวต่างชาติ ภายในถนนคนเดินวอล์คกิ้งสตรีท แหล่งท่องเที่ยวสำคัญของเมืองพัทยา จ.ชลบุรี จึงนำกำลังวางแผนใช้เงินสดจำนวน 140,000 บาท ส่งสายลับชาวต่างชาติทำการติดต่อขอล่อซื้อ กัญชาจำนวน 10 กิโลกรัม ผ่านแอพพลิเคชั่นไลน์ โดยนัดหมายกันที่ห้องพักของโรมแรมหรูชื่อดังแห่งหนึ่ง ย่านพัทยา-นาเกลือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี

เมื่อถึงเวลานัดหมาย นายสัญญา ได้นำกัญชาอัดแท่งซึ่งจัดหาได้เพียงจำนวน 5 กิโลกรัม จากเดิม 10 กิโลกรัม โดยรับมาจากเอเย่นต์รายหนึ่งไม่ทราบชื่อ พร้อมลูกน้องคนคุ้มกันจำนวน 3 คน นำมาส่งให้จำ หน่ายอีกทอด ก่อนนายสัญญา จะนำมาส่งให้กับสายลับชาวต่างชาติ ซึ่งเปิดห้องพักรออยู่หลังจากการซื้อขายเสร็จสิ้น จึงส่งสัญญาณให้เจ้าหน้าที่ที่ซุ่มตัวอยู่ในห้องน้ำเข้าจับกุมไว้ได้พร้อมของกลางดังกล่าว

จากการตรวจสอบประวัติ นายสัญญา พบว่าก่อนหน้านี้เคยถูกจับกุมคดีอาวุธปืน และจำ หน่ายสินค้าละเมิดลิขสิทธิ์มาแล้ว ก่อนจะเลิกอาชีพค้าขายหันเหแอบลักลอบกัญชาให้กับนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติตามแหล่งท่องเที่ยวยามราตรี แต่สุดท้ายไม่รอดถูกเจ้าหน้าที่วางแผนล่อซื้อ ก่อนจนมุมถูกรวบพร้อมของกลาง จึงควบคุมตัวส่งพนักงานสอบสวน สภ.บางละมุง ดำเนินคดีตามกฏหมาย