posttoday

เรือสปีดโบ๊ทระเบิดหลังออกจากท่าผู้โดยสารโดดหนีทัน5-จมสูญหาย1

22 สิงหาคม 2560

เรือสปีดโบ๊ทไปเกาะหมากเครื่องยนต์ระเบิดหลังออกจากแหลมงอบ นักท่องเที่ยว-ลูกเรือโดดหนีลงน้ำรอดหวสุดหวิด 5 ราย ขณะที่เด็กเรือ 1 คนยังสูญหาย

เรือสปีดโบ๊ทไปเกาะหมากเครื่องยนต์ระเบิดหลังออกจากแหลมงอบ นักท่องเที่ยว-ลูกเรือโดดหนีลงน้ำรอดหวสุดหวิด 5 ราย ขณะที่เด็กเรือ 1 คนยังสูญหาย

เมื่อวันที่ 22 ส.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เกิดเหตุเรือสปีดโบ๊ทเครื่องยนต์ระเบิดและเกิดไฟลุกไหม้ ขณะเดินทางออกจากท่าเรือ อ.แหลมงอบ จ.ตราด เพื่อมุ่งหน้าไปยังเกาะหมาก โดยบนเรือมีนักท่องเที่ยว 3 คนเป็นชาวไทย 1 คน และชาวต่างชาติ 2 คน ลูกเรือ 3 คน ซึ่งลูกเรือ 1 คนที่นั่งอยู่ท้ายเรือได้กระเด็นตกน้ำขณะเกิดระเบิดและสูญหายไป ส่วนนักท่องเที่ยวและลูกเรือที่เหลือกระโดดหนีออกมาจากเรือได้อย่างปลอดภัย

นายอำนาจ สอนหมวก ผู้อำนวยการ สำนักงานเจ้าท่าตราด กล่าวว่า จากการตรวจสอบทราบว่า ระหว่างที่เรือเดินทางออกไปได้ประมาณ 2-3 นาที ได้เกิดไฟฟ้าลัดวงจรและเกิประกายไฟที่เครื่องยนต์จนเกิดระเบิด 2 ครั้ง ทำให้เด็กเรือที่อยู่ท้ายเรือกระเด็นตกเรือไป ส่วนผู้โดยสารและลูกเรือที่เหลือรวม 5 คนกระโดดลงทะเล และมีเรือสปีดโบ๊ทที่มาจากเกาะหมากและเรือประมงจากท่าเรือกรมหลวงชุมพรฯเข้าช่วยเหลือนักท่องเที่ยวและลูกเรือได้ทั้งหมด และนำส่งโรงพยาบาลแหลมงอบได้อย่างปลอดภัยแล้ว

ขณะที่ลูกเรือที่ตกทะเลไปเจ้าหน้าที่อยู่ระหว่างการค้นหา

ด้าน ผู้ว่าราชการจังหวัดตราด ได้สั่งการให้สำนักงานเจ้าท่าส่วนภูมิภาค สาขาตราด และตรวจคนเข้าเมืองแหลมงอบ และเจ้าของเรือรับผิดชอบอำนวยความสะดวก ที่พัก และเอกสารหนังสือเดินทางของนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติทั้ง 2 รายที่ประสบเหตุด้วย