posttoday

จับตำรวจปลอมอุ้มสาวรีดทรัพย์

07 กุมภาพันธ์ 2559

ชลบุรี - รวบชายอ้างเป็นตำรวจปราบยาเสพติดอุ้มสาวไปรีดทรัพย์ แต่เหยื่อหนีมาได้ก่อนเข้าแจ้งความให้เจ้าหน้าที่ไปจับกุม

ชลบุรี - รวบชายอ้างเป็นตำรวจปราบยาเสพติดอุ้มสาวไปรีดทรัพย์ แต่เหยื่อหนีมาได้ก่อนเข้าแจ้งความให้เจ้าหน้าที่ไปจับกุม

เมื่อวันที่ 7 ก.พ. พล.ต.ต.อำพล บัวรับพร ผบก.ภ.จว.ชลบุรี พ.ต.อ.ไตรรงค์ ผิวพรรณ รอง ผบก. พ.ต.อ.ปราโมทย์ งามประดิษฐ์ ผกก.สภ.หนองปรือ อ.บางละมุง พร้อมกำลังตำรวจชุดสืบสวน ร่วมกันแถลงข่าวจับกุมนายศาสตราวุธ วิลาศรี อายุ 33 ปี ผู้ต้องหาอ้างตัวเป็นตำรวจจับหญิงสาวไปข่มขู่กรรโชกทรัพย์ พร้อมของกลางอาวุธปืนปลอม 1 กระบอก กุญแจมือ 1 อัน และรถ จักรยานยนต์ที่ใช้ก่อเหตุ 1 คัน

การจับกุมดังกล่าวสืบเนื่องจากเมื่อกลางดึกวันที่ 5 ก.พ.ที่ผ่านมา ขณะที่ หญิงสาวอายุ 20 ปี ผู้เสียหาย ได้ยืนกดเงินหน้าตู้เอทีเอ็ม ได้ถูกนายศาสตราวุธ เดินเข้ามาประกบแล้วอ้างตัวเป็นตำรวจปราบปรามยาเสพติด ก่อนขอตรวจค้นและจับตัวผู้เสียหายไปกักขังที่บ้านแก้วรีสอร์ท ซอยหนองกระบอก ต.หนองปรือ อ.บางละมุง แล้วให้เหยื่อโทรศัพท์ติดต่อญาติให้นำเงินจำนวน 20,000 บาท มาจ่ายเป็นค่าปล่อยตัว แต่ภายหลัง ผู้เสียหายหนีออกมาได้ จึงเดินทางเข้าแจ้งความกับตำรวจ สภ.หนองปรือ และเจ้าหน้าที่ได้ติดตามจับกุม นายศาสตราวุธ ได้ที่บ้านเช่าในซอยหนองกระบอก พร้อมของกลาง

จากการสอบสวนผู้ต้องหาให้การรับสารภาพว่า ในอดีตเคยเป็นตำรวจอาสาที่โรงพักแห่งหนึ่ง ทำให้รู้วิธีการทำงานของตำรวจเป็นอย่างดี แต่ต่อมาถูกจับข้อหาเสพยาเสพติดจึงถูกไล่ออก ส่วนสาเหตุที่ทำไปเพราะต้องการหาเงินไปซื้อยาบ้ามาเสพและใช้เที่ยวเตร่ และเพิ่งทำเป็นครั้งแรก ภายหลังการสอบสวนเบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตำรวจจึงแจ้งข้อกล่าวหา กรรโชกทรัพย์, กระทำการและแสดงตนเป็นเจ้าพนักงาน, หน่วงเหนี่ยวและกักขังผู้อื่นให้ปราศจากเสรีภาพ และเสพยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้า) โดยผิดกฎหมาย ก่อนส่งตัวให้พนักงานสอบสวนดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป