posttoday

ปลัดมท.ลุยระยองขันน็อตมาตรการกระตุ้นศก.

15 มกราคม 2559

ระยอง-ปลัดมหาดไทยลงพื้นที่จ.ระยอง ขันน็อตมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจของรัฐบาล ย้ำทุกโครงการตองโปร่งใส ประชาชนมีส่วนร่วม

ระยอง-ปลัดมหาดไทยลงพื้นที่จ.ระยอง ขันน็อตมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจของรัฐบาล ย้ำทุกโครงการตองโปร่งใส ประชาชนมีส่วนร่วม

นายกฤษฎา บุญราช ปลัดกระทรวงมหาดไทย ลงพื้นที่ จ.ระยอง เพื่อเป็นประธานการประชุมขับเคลื่อนการดำเนินการตามมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจของรัฐบาล โดยมี นายสมศักดิ์ สุวรรณสุจริต ผวจ.ระยอง ให้การต้อนรับ พร้อมรายงานผลการดำเนินการตามมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจในพื้นที่ ซึ่งได้รับการจัดสรรงบประมาณ ตามโครงการกระตุ้นเศรษฐกิจ 4 มาตรการ เป็นเงินกว่า 380 ล้านบาท ผ่านโครงการต่าง ๆ ประมาณ 1,000 โครงการขณะนี้ในภาพรวมมีความคืบหน้าตามลำดับคาดว่าทุกโครงการจะแล้วเสร็จตามระยะเวลาที่กำหนด
 
ทั้งนี้ ปลัดกระทรวงมหาดไทยได้มอบนโยบายให้แก่ผู้ปฏิบัติงานในพื้นที่กว่า 600 คน ประกอบด้วย กรรมการตรวจรับการจ้างจากภาคประชาชนทุกอำเภอ กำนันทุกตำบล กลุ่มเกษตรกรที่ได้รับการจัดสรรงบประมาณตามมาตรการ กยจ. ผู้แทนจากศูนย์บริการและถ่ายทอดเทคโนโลยีการเกษตรประจำตำบล (ศบกต.) นายอำเภอทุกอำเภอ หัวหน้าส่วนราชการ องค์กรภาคเอกชน และคณะทำงานตรวจติดตามผลการดำเนินงานระดับจังหวัด
 
นายกฤษฎา กล่าวว่า  รัฐบาลได้มอบหมายความไว้วางใจให้กระทรวงมหาดไทย เป็นหน่วยงานหลักในการจัดทำโครงการกระตุ้นเศรษฐกิจฐานราก และช่วยเหลือเกษตรกรผู้มีรายได้น้อยทั่วประเทศ รวมทั้งเป็นหน่วยงานหลักในการบูรณาการ    การสำรวจความต้องการและจัดทำแผนงาน/โครงการ/กิจกรรมให้กระทรวงเกษตรและสหกรณ์  เพื่อช่วยเหลือประชาชนที่ได้รับผลกระทบจากภัยแล้ง โดยกระทรวงมหาดไทย จะดูแลทุกโครงการให้เม็ดเงินลงไปช่วยแก้ไขปัญหาความเดือดร้อน และพัฒนาคุณภาพชีวิตให้ดีขึ้น
 
อย่างไรก็ตาม ขอเน้นย้ำว่าความถูกต้องโปร่งใสเป็นสิ่งสำคัญที่สุด  เงินทุกบาทจะต้องถึงมือพี่น้องประชาชน 100% ดังนั้น ทุกโครงการ ต้องดำเนินการด้วย “ความโปร่งใส คุ้มค่า เกิดประโยชน์สูงสุดต่อประชาชน” และต้องประชาสัมพันธ์ให้ประชาชนได้รับรู้และเข้ามามีส่วนร่วม