posttoday

แอร์เอเซียเปิดบิน4เส้นทางใหม่ลงอู่ตะเภา

27 พฤศจิกายน 2558

ระยอง-แอร์เอเชียบิน4เส้นทางใหม่อู่ตะเภาสู่เชียงใหม่-อุดรธานี-สิงคโปร์-มาเก๊า

ระยอง-แอร์เอเชียบิน4เส้นทางใหม่อู่ตะเภาสู่เชียงใหม่-อุดรธานี-สิงคโปร์-มาเก๊า
 
เมื่อวันที่ 27 พ.ย.58 ที่สนามบินนานาชาติอู่ตะเภา ระยอง พัทยา  ต.พลา อ.บ้านฉาง จ.ระยอง สายการบินไทยแอร์เอเชียได้ต้อนรับเที่ยวบินปฐมฤกษ์จากเชียงใหม่ และอุดรธานี ที่มาลงภาคตะวันออกพร้อมเปิด4 เส้นทางใหม่จากอู่ตะเภสู่เชียงใหม่ อุดรธานี สิงคโปร์และมาเก๊า   โดยมี พล.ร.ต.วรพล ทองปรีชา ผู้อำนวยการท่าอากาศยานอู่ตะเภา  คุณธรรศพลฐ์ แบเลเว็ลด์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารสายการบินไทยแอร์เอเชีย คุณอิทธิพล คุณปลื้ม นายกเมืองพัทยา และคุณกฤษฎา รัตนพฤกษ์ ผู้อำนวยการภูมิภาค ภาคตะวันออก การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) พร้อมให้การต้อนรับ พร้อมด้วยเยาวชน 60 คน บินลัดฟ้ามาจากจังหวัดเชียงใหม่และอุดรธานี ภายใต้โครงการพาน้องท่องฟ้า มาเปิดประสบการณ์ใหม่ที่ภาคตะวันออก
               
นายธรรศพลฐ์ แบเลเว็ลด์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารสายการบินไทยแอร์เอเชีย  กล่าวว่าไทยแอร์เอเชียเริ่มให้บริการเที่ยวบินปฐมฤกษ์ 4 เส้นทางใหม่พร้อมกันวันนี้ 27 พฤศจิกายน จากท่าอากาศยานนานาชาติอู่ตะเภา สู่เชียงใหม่ อุดรธานี สิงคโปร์และมาเก๊าแล้ว อัตราขนส่งผู้โดยสาร Load Factor สูงกว่า 80% มั่นใจความพร้อมในการให้บริการของท่าอากาศยานนานาชาติอู่ตะเภาเต็มที่ ทั้งการรองรับและอำนวยความสะดวกแก่ผู้โดยสาร รวมถึงได้รับการสนับสนุนอย่างดีจากเมืองพัทยาและการท่องเที่ยวภาคตะวันออก พร้อมจัดกิจกรรมพิเศษพาเยาวชนจากเชียงใหม่และอุดรธานีกว่า 60 คน ร่วมสัมผัสประสบการณ์ขึ้นเครื่องบินครั้งแรกสู่อู่ตะเภา เยี่ยมชมเรือหลวงจักรีนฤเบศร ซึ่งเราเชื่อว่าฐานปฏิบัติการบินที่ท่าอากาศยานอู่ตะเภาระยองพัทยาจะเติบโตได้อย่างดีแน่นอน   ทั้งนี้ปัจจุบันกลุ่มสายการบินแอร์เอเชียให้บริการที่ท่าอากาศยานนานาชาติอู่ตะเภาระยอง พัทยา สู่ 8 เส้นทางคือ สู่กัวลาลัมเปอร์ 4 เที่ยวบินต่อสัปดาห์ หนานหนิง 3 เที่ยวบินต่อสัปดาห์ หนานชาง 4 เที่ยวบินต่อสัปดาห์ สิงคโปร์ 7 เที่ยวบินต่อสัปดาห์ มาเก๊า 7เที่ยวบินต่อสัปดาห์ เชียงใหม่ 10 เที่ยวบินต่อสัปดาห์ อุดรธานี 7 เที่ยวบินต่อสัปดาห์ และหาดใหญ่ 4 เที่ยวบินต่อสัปดาห์ รวมทั้งสิ้น 46 เที่ยวบินต่อสัปดาห์ 
               
ด้านพล.ร.ต.วรพล ทองปรีชา ผู้อำนวยการท่าอากาศยานอู่ตะเภา กล่าวว่า ท่าอากาศยานมีความพร้อมเต็มที่ในการรองรับเที่ยวบินเชิงพาณิชย์ที่เข้ามาใช้บริการท่าอากาศยานอย่างเต็มรูปแบบ โดยเฉพาะกลุ่มสายการบินแอร์เอเชียที่ปัจจุบันเป็นสายการบินหลักที่ให้บริการ อีกทั้งท่าอากาศยานอยู่ระหว่างการก่อสร้างอาคารผู้โดยสารหลังที่ 2 มีกำหนดเปิดให้บริการกลางปี 2559 ซึ่งจะรองรับผู้โดยสารได้เพิ่มอีก 1,500 คนต่อหนึ่งช่วงเวลา หรือประมาณหลายล้านคนต่อปี เพียงพอต่อแผนการเติบโตของแอร์เอเชีย หรือในอนาคตหากมีสายการบินพาณิชย์มาให้บริการเพิ่มสำหรับการอำนวยความสะดวกผู้โดยสารทั้งชาวไทยและต่างประเทศ เราก็เตรียมพร้อมท่าอากาศยานให้เป็นมิตรกับผู้โดยสาร ทั้งป้ายสัญลักษณ์ภาษาอังกฤษและจีน ระบบการขนส่งสาธารณะต่างๆ ซึ่งเชื่อว่าผู้โดยสารจะได้รับความสะดวกสบายสูงสุดในการใช้บริการที่อ่าอากาศยานอู่ตะเภา
                   
นายอิทธิพล คุณปลื้ม นายกเมืองพัทยา กล่าวว่า สำหรับผู้โดยสารที่ใช้บริการที่ฐานปฏิบัติการบินอู่ตะเภาระยองพัทยา สามารถเดินทางสะดวกยิ่งขึ้นด้วยบริการบินต่อรถ City Transfer กับแอร์เอเชีย โดยมีบริการเชื่อมต่อจากท่าอากาศยานสู่เมือง 3 เส้นทาง คือ พัทยาขึ้นรถที่เซ็นทรัลเฟสติวัล   จังหวัดระยอง ขึ้นรถที่ห้างแพชชั่นบาย แหลมทอง ระยอง และเกาะเสม็ด  ซึ่งผู้โดยสารสามารถใช้บริการ City Transfer ได้ตั้งแต่การสำรองที่นั่ง โดยระบุต้นทางและปลายทางที่ต้องการได้เลย ดูรายละเอียด ตรวจสอบตารางบินและโปรโมชั่นเพิ่มเติมได้ที่ www.airasia.comนอกจากนี้ ยังมีรถโดยสารของเมืองพัทยาให้บริการเส้นทางไป-กลับ อู่ตะเภา-หาดจอมเทียม-พัทยา ที่จะเริ่มให้บริการได้ในวันที่ 27 พ.ย. นี้เช่นเดียวกัน
                
นายกฤษฎา รัตนพฤกษ์ ผู้อำนวยการภูมิภาค ภาคตะวันออก การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย กล่าวว่า   เพื่อเป็นการเฉลิมฉลองการเปิดให้บริการที่ท่าอากาศยานอู่ตะเภาระยอง พัทยา อย่างเต็มรูปแบบ แอร์เอเชียได้จัดกิจกรรมทัศนศึกษาสำหรับเยาวชนจากจังหวัดเชียงใหม่และอุดรธานี รวม 60 คน ขึ้นเครื่องบินครั้งแรกและบินตรงสู่ท่าอากาศยานอู่ตะเภา พร้อมทัวร์ท่องเที่ยวกองทัพเรือ เยี่ยมชมเรือหลวงจักรีนฤเบศร ซึ่งเชื่อว่าจะเป็นประสบการณ์นอกห้องเรียนใหม่ที่ดีแก่เยาวชนทุกคนแน่นอน