posttoday

น้ำท่วมระยองเดือดร้อนกว่า 6 พันครัวเรือน

07 ตุลาคม 2558

ระยอง - ฝนตกหนัก3วันน้ำท่วมเทศบาลตำบลทับมาเดือดร้อนหนักกว่า 6 พันครัวเรือน ตั้งเครื่องสูบน้ำเร่งระบายน้ำสู่ทะเลคาด 2 วันกลับสู่ปกติ

ระยอง - ฝนตกหนัก3วันน้ำท่วมเทศบาลตำบลทับมาเดือดร้อนหนักกว่า 6 พันครัวเรือน ตั้งเครื่องสูบน้ำเร่งระบายน้ำสู่ทะเลคาด 2 วันกลับสู่ปกติ

เมื่อวันที่ 7 ต.ค.นายสมศักดิ์ สุวรรณสุจริต ผวจ.ระยอง  กล่าวว่า ขณะนี้ได้ตั้งเครื่องสูบน้ำและเครื่องผลักดันน้ำแรงดันสูงเร่งระบายน้ำที่น้ำท่วมในเขตเทศบาล ต.ทับมา อ.เมืองระยอง ลงสู่ทะเล หลังฝนตกหนักจากอิทธิพลพายุมูจีแกติดต่อกัน 3 วัน คาดว่าไม่เกิน 2 วันน้ำลดลงกลับเข้าสู่สภาพปกติ

ด้านนายประเสริฐ วงษ์ศรี นายกเทศมนตรี ต.ทับมา กล่าวว่า พายุมูจีแก ครั้งนี้ทำให้เกิดน้ำท่วมหมู่บ้านในเขตเทศบาล ต.ทับมา จำนวน  6 หมู่บ้าน จากการสำรวจความเสียหายน้ำท่วมบ้านเรือนประชาชนครั้งนี้รวมทั้งสิ้นไม่ต่ำกว่า 6 พันกว่าครัวเรือนซึ่งหนักเท่ากับน้ำท่วมเมื่อกลางเดือนก.ย.ที่ผ่านมา สำหรับพื้นที่หมู่ 3 ประสบปัญหาหนัก อาทิ หมู่บ้านศักดิ์ทิพย์ 2  แดนใหม่วิลล่า หมู่บ้านอยู่สบาย เป็นต้น ซึ่งเป็นพื้นที่ต่ำและจะเกิดน้ำท่วมทุกครั้งที่เกิดฝนตกหนักติดต่อกันหลายวัน

นอกจากนี้มีรายงานว่าที่หมู่บ้านศักดิ์ทิพย์ 2 หมู่ 3 ต.ทับมา มีการนำกระสอบทรายมาปิดกั้นถนนทางเข้าหมู่บ้าน ทำให้น้ำท่วมถนนทางเข้าหมู่บ้านและบริเวณภายในบ้านเรือนประชาชน  ขณะนี้ได้ติดตั้งเครื่องสูบน้ำเพื่อเร่งระบายน้ำออกจากหมู่บ้าน ส่วนที่หมู่บ้านแดนใหม่วิลล่า นำกระสอบทรายมาวางปิดหน้าบ้าน และก่ออิฐบล็อกกั้นบริเวณประตูหน้าบ้าน แต่น้ำก็ยังซึมทะลุอิฐเข้าไปได้ ส่วนบริเวณถนนสายหนองมะหาด น้ำเริ่มลดลง รวมทั้งถนนสาย 36 บริเวณหน้าวัดทับมา  น้ำลดถนนแห้งเกือบเป็นปกติตลอดทั้งขาเข้าและขาออก