posttoday

บ้านฉางอ่วม!น้ำท่วมสูงอีกระลอก

06 ตุลาคม 2558

ฝนถล่มภาคตะวันออก บ้านฉาง จ.ระยอง อ่วม น้ำท่วมฉับพลันกลางดึก

ฝนถล่มภาคตะวันออก บ้านฉาง จ.ระยอง อ่วม น้ำท่วมฉับพลันกลางดึก

เพจเฟซบุ๊กชุมชนบ้านฉาง ได้โพสต์ภาพพร้อมข้อความว่า เมื่อเวลา 23.30 น วันที่ 6 ต.ค.58. เกิดฝนตกหนักในพื้นที่ภาคตะวันออก โดยเฉพาะอำเภอบ้านฉางส่งผลให้มีปริมาณน้ำจากที่สูงไหลจากคลองระบายน้ำไม่ทันท่วมตัวเมืองบ้านฉางตั้งแต่ศูนย์การค้าบ้านฉางจนซอยเทศบาลซอย14 ซึ่งเป็นที่ต่่ำแอ่งกระทะทำให้น้ำไหลข้ามเลนถนนสุขุมวิทฝั่งร้านเจ้ตุ้มซึ่งอยู่ติดคลองระบายน้ำคลองหลักของบ้านฉางและล้นต่อไปยังหน้าโรงเรียนวัดบ้านฉาง พร้อมกันนั้นบริเวณใกล้คลองระบายน้ำเส้นต่างๆในเขตเมืองบ้านฉางอีกหลายคลอง เช่นซ.รวมมิตร ถนนตัดใหม่บูรพาพัฒน์ก็โดยน้ำท่วมขังเช่นกัน

ต่อมาน้ำไหลผ่านลงคลองอย่างรวดเร็วแต่ส่งผลให้บ้านเรือนประชาชนที่อยู่ติดคลองระบายน้ำ และบ้านเรือนร้านค้าที่ตั้งอยู่ติดถนนโดนน้ำเข้าบ้านหลายหลัง พร้อมกันนั้นเจ้าหน้าที่งานป้องกันเทศบาลฯรวมทั้งมูลนิธิยังรับแจ้งขอความช่วยเหลืออีกหลายจุดรวมทั้งอุบัติเหตุทางรถยนต์และไฟฟ้าลัดวงจร หรือขอความช่วยเหลือจากประชาชนนำรถที่จมน้ำบริเวณจันทร์กระจ่างอพาร์ทเม้นท์ออกจากที่ต่ำซึ่งเจ้าหน้าที่ทุกหน่วยงานทำงานด้วยความสามารถ และต้องเฝ้าระวังเหตุการณ์ตลอด 24 ชั่วโมง

ทั้งนี้ ก่อนหน้านี้เมื่อเดือนกันยายนที่ผ่านมา พื้นที่ อ.บ้านฉาง ได้รับอิทธิพลจากพายุหว่ามก๋อ ที่พัดปกคลุมประเทศไทย ส่งผลให้เกิดฝนตกหนักและมีน้ำหลากเข้าท่วมเช่นกัน

ขอบคุณภาพข่าว-เนื้อหา-คลิป จากเฟซบุ๊กข่าวชุมชน บ้านฉาง

https://www.facebook.com/KhawChumchnBanchang?fref=ts
คลิป https://www.youtube.com/watch?v=BAdFeVSLLW0&feature=youtu.be