posttoday

ป่วน!ตร.รับแจ้งมีศพถูกฝังไปขุดพิสูจน์พบแค่ซากหมา

30 สิงหาคม 2558

ชลบุรี - ตำรวจบ่อวินได้รับแจ้งมีผู้ลอบเข้ามาขุดหลุมคล้ายฝังศพในไร่ จึงเข้าไปขุดพิสูจนพบเป็นแค่ซากสุนัข เตือนประชาชนอย่าสร้างสถานการณ์

ชลบุรี - ตำรวจบ่อวินได้รับแจ้งมีผู้ลอบเข้ามาขุดหลุมคล้ายฝังศพในไร่ จึงเข้าไปขุดพิสูจนพบเป็นแค่ซากสุนัข เตือนประชาชนอย่าสร้างสถานการณ์

เมื่อวันที่ 30  ส.ค. 58   เจ้าหน้าที่ตำรวจและหน่วยกู้ภัยศีลธรรมสมาคม จุดบ่อวิน  และ มูลนิธิ ร่วมกัตญญู ได้รับแจ้งจากพลเมืองดีว่า  พบมีการขุดหลุมและร่องรอยการฝังเหมือนหลุมศพที่บริเวณ ป่าไร่มันสำปะหลัง ข้างหมู่บ้านจัดสรรแห่งหนึ่ง  ม. 3  ต.บ่อวิน อ.ศรีราชา จ.ชลบุรี   จึงนำกำลังไปพร้อมอุปกรณ์ส่องแสงสว่าง

เมื่อไปถึงพบมีร่องรอยการกลบดินใหม่ๆและมีก้อนหินขนาดใหญ่ทับ พร้อมกับมีธูป 3 ดอก เจ้าหน้าสงสัยว่าน่าจะเป็นนำศพทารกที่เกิดจากการทำแท้งมาทิ้งและฝังกลบ แต่เมื่อขุดพิสูจน์กลับพบว่าเป็นเพียงซากสุนัข

ขณะที่ พลเมืองดีที่แจ้งให้ตำรวจเข้าตรวจสอบ กล่าวว่า เมื่อช่วงค่ำวันที่ 29 ส.ค. ได้มีสมาชิกเฟซบุ๊กเข้ามาแจ้งในแฟนเพจแห่งหนึ่งซึ่งเป็นที่รู้จักของชาว อ.บ่อวิน ว่า มีรถตู้สีขาวพร้อมผู้ชาย 3 – 4 คนมาจอดและยกกระสอบปุ๋ยสีขาวพร้อมกับนำจอบมาขุดบริเวณดังกล่าว เมื่อเห็นข้อความดังกล่าวจึงแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจให้เข้ามาตรวจสอบ เนื่องจากจุดเกิดเหตุอยู่ใกล้บ้าน 

ด้าน ร.ต.อ. สุพรรณ ใจหาญ รองสวป.สภ.บ่อวิน กล่าวว่า ขอฝากเตือนสมาชิกที่โพสต์ข้อความในเฟซบุ๊กว่าอย่าได้สร้างสถานการณ์ ซึ่งก่อนหน้านี้ได้มีผู้มาโพสต์ด่าเจ้าหน้าที่ด้วยถ้อยคำหยาบคาย หลังจากที่เจ้าหน้าที่ตั้งด่านกวดขันเรื่องโจรกรรมรถ ซึ่งขณะนี้ทางสถานีตำรวจภูธรบ่อวินได้รวบรวมหลักฐานการโพสต์ต่อว่าเจ้าหน้าที่และกำลังส่งชุดสืบสวนตามตัวผู้โพสต์ข้อความ