posttoday

รถบรรทุกไม่หยุดทางม้าลายชนเด็กหญิงกระเด็น

23 กรกฎาคม 2558

เผยคลิปรถบรรทุกเล็กไม่หยุดทางม้าลาย ชนเด็กหญิงที่เดินข้ามจนกระเด็นได้รับบาดเจ็บ

เผยคลิปรถบรรทุกเล็กไม่หยุดทางม้าลาย ชนเด็กหญิงที่เดินข้ามจนกระเด็นได้รับบาดเจ็บ

เมื่อวันที่ 23 ก.ค. ผู้สื่อข่าวได้รับการร้องเรียนจากผู้ปกครองของเด็กนักเรียนหญิงรายหนึ่งที่ประสบอุบัติเหตุรถชนเมื่อช่วงเย็นวันที่ 22 ก.ค. โดยผู้ปกครองของเด็กนักเรียนระบุว่าได้ถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจตั้งข้อกล่าวหาว่าประมาทร่วม ทั้งที่เด็กนักเรียนได้เดินข้ามทางม้าลายหน้าโรงเรียนตราดสรรเสริญวิทยาคมแต่ระหว่างข้ามได้ถูกรถบรรทุกเล็กพุ่งชนจนได้รับบาดเจ็บ

จากการตรวจสอบคลิปวิดีโอที่บันทึกอยู่หน้ารถบรรทุกที่ชนเด็กนักเรียนพบว่า ก่อนเกิดเหตุรถคันดังกล่าววิ่งมาตามถนนสายสายท่าเรือจ้าง ขาเข้าตัวเมืองตราด โดยมีรถยนต์ของทหารวิ่งนำอยู่ด้านซ้ายมือ   และเมื่อถึงที่เกิดเหตุรถยนต์ของทหารได้หยุดตรงทางม้าลายเพื่อให้ให้นักเรียนหญิง 3 คนเดินข้าม แต่รถคันก่อเหตุไม่ยอมหยุดและได้พุ่งชนหนึ่งในเด็กนักเรียนจนกระเด็น ซึ่งหลังเกิดเหตุ เจ้าหน้าที่ทหารและประชาชนที่พบเห็นเหตุการณ์ต่างเข้ามาช่วยเหลือและนำเด็กนักเรียนส่งโรงพยาบาล

ส่วนผู้ที่ขับรถคันดังกล่าวเป็นพนักงานของศูนย์บริการรถยนต์ที่นำรถของลูกค้าออกมาทดสอบหลังจากซ่อมเสร็จ

ด้าน พ.ต.อ.บุญส่ง  ปีกขุนทด   ผกก.สภ.เมืองตราด เปิดเผยว่า การที่นักเรียนหญิงถูกชน ไม่ใช่เป็นการประมาทร่วมเพราะจุดเกิดเหตุเป็นทางม้าลาย และเด็กกำลังเดินข้ามทางมาลาย ไม่ได้เป็นการชนกันระหว่างรถยนต์กับรถยนต์  ซึ่งจะดูแลเรื่องนื้ให้เพื่อให้ความเป็นธรรมกับครอบครัวของเด็กหญิงที่ถูกชน

คลิป https://youtu.be/aaZzyx6lr_0