posttoday

รวบหนุ่มขโมยโทรศัพท์ผู้โดยสารที่สนามบินสุวรรณภูมิ

23 กันยายน 2560

เจ้าหน้าที่ตำรวจจับกุมผู้ต้องหาขโมยทรัพย์สินผู้โดยสารภายในท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ

เจ้าหน้าที่ตำรวจจับกุมผู้ต้องหาขโมยทรัพย์สินผู้โดยสารภายในท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ

เมื่อวันที่ 23 ก.ย. เวลา 23.00 น. เจ้าหน้าที่ตำรวจฝ่ายสืบสวน สถานีตำรวจภูธรท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ ฝ่ายรักษาความปลอดภัยและเจ้าหน้าที่ศูนย์ปฏิบัติการพิเศษ บริษัท ท่าอากาศยานไทย จำกัด (มหาชน) (ทอท.) ได้ร่วมกันจับกุม นายโชคเจริญ แซ่อึ้ง อายุ 26 ปี ในข้อหาลักทรัพย์ในท่าอากาศยาน ในเวลากลางคืน ตามหมายจับที่ 785/2560 ศาลจังหวัดสมุทรปราการ ลงวันที่ 19 ก.ย.60

สืบเนื่องมาจากเมื่อวันที่ 19 ส.ค. ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ ได้รับการประสานจาก ร.ต.อ.สิทธิพงษ์ปานไทยสงค์ พนักงานสอบสวน สภ.ทสภ.ขอดูภาพจากกล้องวงจรปิด (CCTV) ย้อนหลัง กรณีผู้เสียหายได้แจ้งความร้องทุกข์ดำเนินคดีว่ามีคนขโมยเอาโทรศัพท์มือถือซัมซุง กาแล็กซีโน๊ต ราคาประมาณ 18,000 บาทไป ซึ่งได้ชาร์จไว้บริเวณชั้น 1 ประตู 4 อาคารผู้โดยสาร โดยเหตุเกิดเมื่อวันที่ 19 ส.ค.เวลาประมาณ 03.00 น.

จากตรวจสอบแล้วพบชายต้องสงสัยลักษณะอ้วน แขนมีรอยสัก สวมกางเกงยีนส์ ใส่รองเท้าแตะ เป็นผู้หยิบเอาโทรศัพท์ของผู้เสียหายไป ซึ่งต่อมาพนักงานสอบได้ขอศาลอนุมัติออกหมายจับบุคคลตามภาพ

ต่อมา เจ้าหน้าที่ศูนย์ปฏิบัติการพิเศษ ทอท. ได้ตรวจพบบุคคลตามหมายจับ บริเวณที่นั่งพักคอยชั้น 1 ประตู 3 จึงได้ประสานเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวนเข้าจับกุม เบื้องต้นผู้ต้องหาให้การรับสารภาพทุกข้อกล่าวหา จึงได้ส่งตัวให้กับ ร.ต.อ.สิทธิพงษ์ ปานไทยสงค์พนักงานสอบสวน ดำเนินคดีในข้อหา “ลักทรัพย์ในท่าอากาศยาน” ตามมาตรา 335 จะมีโทษจำคุกตั้งแต่ 1 ปี ถึง 5 ปีและปรับ 2,000 – 10,000 บาท