posttoday

แม่แรงยกรถบัสล้มทับคนขับเดี้ยง!

29 มิถุนายน 2560

ฉะเชิงเทรา-อุทาหรณ์!แม่แรงยกรถบัสล้มทับโชเฟอร์หวิดดับ ขณะมุดใต้ท้องซ่อมบำรุง

ฉะเชิงเทรา-อุทาหรณ์!แม่แรงยกรถบัสล้มทับโชเฟอร์หวิดดับ ขณะมุดใต้ท้องซ่อมบำรุง

เมื่อวันที่ 29 มิ.ย.60 เวลา 12.30 น.  ส.ต.ต.สุรวิช สัตยากุล ผบ.หมู่งาน ป. สภ.เมืองฉะเชิงเทรา สายตรวจประจำตู้ยามตำบลคลองนครเนื่องเขต รุดไปให้ความช่วยเหลือ นายเกรียงศักดิ์ บุญมาก อายุ 43 ปี คนขับรถบัสยี่ห้อวอลโว่ คันสีขาวคาดเขียว หมายเลขทะเบียน 30-1051 นนทบุรี โดนแม่แรงยกรถบัสล้มทับ ขณะกำลังใช้ยกตัวถังรถขึ้นเพื่อให้ช่างเปลี่ยนชิ้นส่วนอะไหล่ในปั้มน้ำมันซัสโก้ สาขาถนนสุวินทวงศ์ (304) ด้านฝั่งขาเข้าระหว่างหลัก กม.ที่ 62-63 ตั้งอยู่เลขที่ 41/7 ม.17 ต.คลองนครเนื่องเขต อ.เมือง จ.ฉะเชิงเทรา

นายเกรียงศักดิ์มีอาการเจ็บปวดที่สะโพกจนไม่สามารถขยับตัวได้ โดยมีเพื่อนคนขับรถบัสด้วยกันที่เข้ามาจอดพักรถรอรับส่งพนักงานในโรงงานใกล้เคียงที่เกิดเหตุ เรียงรายกันอยู่จำนวนกว่า 10 คัน ได้ให้การช่วยเหลือส่งรพ.เกษมราษฎร์ฉะเชิงเทรา

นายเกรียงศักดิ์ เล่าว่า ขณะเกิดเหตุได้ขึ้นแม่แรงขนาด 20 ตัน จำนวน 2 ตัว เพื่อยกตัวถังรถที่ซุ้มล้อคู่หน้าให้ลอยขึ้น เพื่อที่จะให้ช่างเปลี่ยนชิ้นส่วนอะไหล่โดยเป็นลูกมือคอยช่วยหยิบส่งประแจ และเครื่องมือต่างๆ ให้อยู่ที่ใต้ท้องรถ ขณะที่ช่างกำลังทำการขันน็อตล็อกยึดตัวกันโครงดัง แม่แรงที่ยกตัวรถด้านฝั่งที่ตนนอนอยู่ได้เกิดพลิกตะแคง และล้มลง ส่วนแม่แรงทางฝั่งที่ช่างกำลังทำงานคงค้ำตัวรถเอาไว้อยู่ จึงทำให้ตัวรถเอียงลงมากระแทกยังที่บริเวณสะโพกด้านซ้ายและติดอยู่ที่ด้านใต้ท้องรถ.