posttoday

เตือนภัยนักปั่นเจอรถจยย.ชนดับคาวงแหวนกรุงเก่า

08 มิถุนายน 2560

พระนครศรีอยุธยา-นักธุรกิจออสเตรเลียชอบปั่นจักรยานทั่วไทยเฉี่ยวชนรถจักรยานยนต์เสียชีวิตคาที่ตรงวงแหวนอยุธยาเมื่อวันที่ 8 มิถุนายน 2560 เวลา 07.30 น. ร.ต.อ.พิทยา ศรีเรือง รองสารวัตรสอบสวน สภ.พระนครศรีอยุธยาไปตรวจสอบอุบัติเหตุรถจักรยายนต์ ชนกับรถจักรยานที่เชิงสะพานขาลงวงแหวนอยุธยา ถนนโรจนะ มุ่งหน้าไปนิคมอุตสาหกรรมโรจนะ เขตตำบลคลองสวนพลู อำเภอพระนครศรีอยุธยาที่เกิดเหตุพบศพนายสตรีฟ บัสคัม อายุ 42 ปี  นักธุรกิจชาวออสเตรเลียเสียชีวิตคาชุดนักปั่น พร้อมสวมหมวกกันน็อคข้างพบรถจักรยาน โดยมีนายมงคลฤกษ์ กลั่นใสสุข อายุ 28 ปี พนักงานโรงงาน ยืนรอให้การว่า ไม่ได้เป็นต้นเหตุของการเฉี่ยวชน ได้ขับขี่รถจักรยายนต์โดยใช้ความเร็วไม่มาก ลงสะพานมาตามปกติ เห็นคนปั่นจักรยานอยู่ด้านหน้าซ้าย แต่พอจะแซง รถจักรยานได้ล้มวูบเอียงมาทางรถของตนเองและเฉียวชนกันพยายามจะช่วยนำส่งโรงพยาบาลแต่พบว่านักปั่นเสียชีวิตแล้วจึงรอตำรวจเพื่อให้ปากคำอย่างไรก็ตามได้มีการติดต่อภรรยาชาวไทยของผู้เสียชีวิต อยู่จังหวัดภูเก็ต ให้การเพียงว่า สามีเป็นนักธุรกิจในไทยกว่า 10 ปี ชอบปั่นจักรยานไปทั่วประเทศ ล่าสุดมาอยุธยา ซึ่งภรรยาเองจะเร่งบินมาขอรับศพส่วนคดีตำรวจยังไม่

พระนครศรีอยุธยา-นักธุรกิจออสเตรเลียชอบปั่นจักรยานทั่วไทยเฉี่ยวชนรถจักรยานยนต์เสียชีวิตคาที่ตรงวงแหวนอยุธยา

เมื่อวันที่ 8 มิถุนายน 2560 เวลา 07.30 น. ร.ต.อ.พิทยา ศรีเรือง รองสารวัตรสอบสวน สภ.พระนครศรีอยุธยาไปตรวจสอบอุบัติเหตุรถจักรยายนต์ ชนกับรถจักรยานที่เชิงสะพานขาลงวงแหวนอยุธยา ถนนโรจนะ มุ่งหน้าไปนิคมอุตสาหกรรมโรจนะ เขตตำบลคลองสวนพลู อำเภอพระนครศรีอยุธยา

ที่เกิดเหตุพบศพนายสตรีฟ บัสคัม อายุ 42 ปี  นักธุรกิจชาวออสเตรเลียเสียชีวิตคาชุดนักปั่น พร้อมสวมหมวกกันน็อคข้างพบรถจักรยาน โดยมีนายมงคลฤกษ์ กลั่นใสสุข อายุ 28 ปี พนักงานโรงงาน ยืนรอให้การว่า ไม่ได้เป็นต้นเหตุของการเฉี่ยวชน ได้ขับขี่รถจักรยายนต์โดยใช้ความเร็วไม่มาก ลงสะพานมาตามปกติ เห็นคนปั่นจักรยานอยู่ด้านหน้าซ้าย แต่พอจะแซง รถจักรยานได้ล้มวูบเอียงมาทางรถของตนเองและเฉียวชนกันพยายามจะช่วยนำส่งโรงพยาบาลแต่พบว่านักปั่นเสียชีวิตแล้วจึงรอตำรวจเพื่อให้ปากคำ

อย่างไรก็ตามได้มีการติดต่อภรรยาชาวไทยของผู้เสียชีวิต อยู่จังหวัดภูเก็ต ให้การเพียงว่า สามีเป็นนักธุรกิจในไทยกว่า 10 ปี ชอบปั่นจักรยานไปทั่วประเทศ ล่าสุดมาอยุธยา ซึ่งภรรยาเองจะเร่งบินมาขอรับศพ

ส่วนคดีตำรวจยังไม่ปักใจเชื่อ  คำให้การของคู่กรณี  และจะได้สืบสวนสอบสวนหาข้อเท็จจริง และหากหลักฐานชัดว่ารถจักรยานยนต์มีการเฉี่ยวชนรถจักรยานจนเสียชีวิต จะมีการแจ้งข้อหาขับรถจักรยานยนต์โดยประมาทเป็นเหตุให้ผู้อื่นถึงแก่ความตาย