posttoday

"สุวรรณภูมิ"ยันไม่มีเที่ยวบินแบบเช่าเหมาลำไปญี่ปุ่น

12 เมษายน 2560

สมุทราปราการ-ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ ยันไม่มีเที่ยวบินแบบเช่าเหมาลำไปประเทศญี่ปุ่นในตารางบิน หากมีการชักชวนจากบริษัททัวร์ถูกหลอกแน่นอน

สมุทราปราการ-ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ ยันไม่มีเที่ยวบินแบบเช่าเหมาลำไปประเทศญี่ปุ่นในตารางบิน หากมีการชักชวนจากบริษัททัวร์ถูกหลอกแน่นอน

เมื่อวันที่ 12 เมษายน 2560 นาง ฉฎานิศา ชำนาญเวช รองผู้อำนวยการท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ สายปฏิบัติการ 2 กล่าวว่า กรณีผู้โดยสารที่จะเดินทางไปญี่ปุ่นตกค้างทางท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ ได้อำนวยความสะดวกให้กับผู้โดยสารที่ตกค้าง และมีรถชัตเตอร์บัส กรณีผู้โดยสารจะเดินทางไปสนามบินดอนเมืองโดยไม่ต้องเสียค่าใช้จ่าย และขอยืนยันว่าตั้งแต่มีการปิดซ่อมรันเวย์เมื่อวันที่ 3 มีนาคม 2560 ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิไม่มีการเพิ่มเที่ยวบินพิเศษเพราะดำเนินการปิดซ่อมรันเวย์ชั่วคราว รวมถึงที่สนามบินสุวรรณภูมิไม่มีเที่ยวบินแบบเช่าเหมาลำหรือชาร์เตอร์ไฟล์ท โดยเที่ยวบินแบบเช่าเหมาลำจะไปขึ้นลงที่ท่าอากาศยานดอนเมืองเท่านั้น ดังนั้น หากมีการชักชวนจากบริษัททัวร์ว่าจะเดินทางโดยเครื่องบินแบบเช่าเหมาลำที่สนามบินสุวรรณภูมิให้สันนิษฐานว่าถูกหลอกแน่นอน

ด้าน สภ.ทาอากาศยานสุวรรณภูมิส่วนหน้า ยังไม่พบว่ามีผู้เสียหายมาเข้าแจ้งความร้องทุกข์เพิ่มเติม หลังจากยอดผู้เสียหายที่เข้าแจ้งความร้องทุกข์กับพนักงานสอบสวน สภ.ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิทั้งหมด 471 ราย ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ จึงขอประชาสัมพันธ์ให้ผู้เสียหายที่มีบ้านพักอาศัยอยู่ในพื้นที่กรุงเทพมหานคร เข้าแจ้งความร้องทุกข์ได้ที่กองปราบ

ส่วนผู้เสียหายรายอื่น ๆ ที่มีบ้านพักอยู่ตามต่างจังหวัดขอให้เข้าแจ้งความได้ที่สถานีตำรวจตามภูมิลำเนาที่พักอาศัยอยู่ เพื่อรวบรวมเรื่องนำส่งเข้ากองปราบปรามเพื่อให้ดำเนินการต่อไป