posttoday

หัวหินคุมเข้มสงกรานต์ห้ามคนเมาเข้าพื้นที่สาดน้ำ

29 มีนาคม 2560

ประจวบคีรีขันธ์-หัวหินคุมเข้มสงกรานต์ใช้กล้องวงจรปิดดูแลความปลอดภัยนักท่องเที่ยวสกัดคนเมาห้ามเข้าพื้นที่สาดน้ำและขับรถลดอุบัติเหตุ

ประจวบคีรีขันธ์-หัวหินคุมเข้มสงกรานต์ใช้กล้องวงจรปิดดูแลความปลอดภัยนักท่องเที่ยวสกัดคนเมาห้ามเข้าพื้นที่สาดน้ำและขับรถลดอุบัติเหตุ

เมื่อวันที่ 29 มี.ค.2560 พล.ต.ต.ประเสริฐ ศิริพรรณาภิรัตน์ รักษาราชการแทนผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ เปิดเผยว่า ขณะนี้ได้มีการประชุมทำความเข้าใจกำหนดแนวทางการเล่นน้ำสงกรานต์ที่เหมาะสมในเขตเทศบาลเมืองหัวหิน เพื่อไม่ให้เกิดเหตุซ้ำรอย เหมือนกับเทศกาลสงกรานต์ เมื่อปี 2559 กรณีครอบครัวนักท่องเที่ยวชาวอังกฤษถูกกลุ่มวัยรุ่นที่อยู่ในอาการมึนเมารุมทำร้ายร่างกายจนได้รับบาดเจ็บ ในปีนี้จะมีการคุมเข้มในเรื่องของการดื่มเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ในพื้นที่สาธารณะ การเปิดปิดสถานบริการในเวลาที่กฎหมายกำหนด  การห้ามเด็กอายุต่ำกว่า 20 ปีเข้าใช้บริการ  ไปจนถึงการห้ามเล่นสาดน้ำบนรถกระบะบนถนนหนทาง

นอกจากนี้ จะมีการดูแลไปจนถึง ไม่ให้มีการเล่นสาดน้ำแบบข้ามวันข้ามคืนอีกด้วย ซึ่งขณะนี้ได้สั่งให้เร่งทำการตรวจสอบกล้องวงจรปิดให้อยู่ในสภาพที่ใช้งานได้โดยเฉพาะจุดที่มีนักท่องเที่ยวจำนวนมาก จุดที่สุ่มเสี่ยงต่อการก่อเหตุอาชญากรรม เพื่อสอดส่องดูแลความปลอดภัยนักท่องเที่ยวที่เดินทางมาหัวหิน

นายกิตติกรณ์  เทพอยู่อำนวย หัวหน้าสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ กล่าวว่า การรณรงค์ลดอุบัติเหตุช่วงเทศกาลสงกรานต์ปีนี้ตั้งแต่วันที่  11 - 17 เมษายนได้ประสานองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น อปพร.กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน ผู้นำชุมชนทุกอำเภอ ให้มีการเข้มงวดเพื่อสกัดกั้นไม่ให้ผู้ที่เมาแล้วนำรถออกมาขับขี่บนท้องถนนโดยเด็ดขาด จับยึดรถทันทีหากตรวจพบผู้ขับขี่มีปริมาณแอลกอฮอล์ในร่างกายเกินกว่ากฎหมายกำหนด และจัดชุดเจ้าหน้าที่ดูแลความปลอดภัยนักท่องเที่ยวตามแหล่งท่องเที่ยวชายทะเลด้วยเพื่อป้องกันอุบัติเหตุทางน้ำ

ภาพจากแฟ้มข่าวเก่า นักท่องเที่ยวชาวอังกฤษถูกทำร้ายเมื่อสงกรานต์ปี2559