posttoday

รวบหนุ่มเรียนวิชาขโมยเหล้าจากในคุกก่อเหตุตามห้าง

25 มีนาคม 2560

สมุทรปราการ-หนุ่มเรียนรู้วิธีขโมยเหล้าตามห้างมาจากในคุกก่อนออกมาก่อเหตุหาเงินใช้หนี้แทงพนันฟุตบอล

สมุทรปราการ-หนุ่มเรียนรู้วิธีขโมยเหล้าตามห้างมาจากในคุกก่อนออกมาก่อเหตุหาเงินใช้หนี้แทงพนันฟุตบอล

เมื่อวันที่ 25 มีนาคม 2560  พ.ต.ท.ธงรพ แจ้งจิต รอง ผกก.สส.สภ.เมืองสมุทรปราการ นำกำลังจับกุม นายปราโมทย์ สัยช่อง อายุ 37 ปี ชาว จ.สุรินทร์ ผู้ต้องหาลักสุราหลายยี่ห้อรวม12หลังและกล่องพลาสติก 6 กล่อง ที่หน้าห้างสรรพสินค้าโลตัส สาขามีนบุรี หลังจากที่ตามแกะรอยผู้ต้องหารายนี้ มาจากห้างสรรพสินค้าโลตัส พลัส สาขาถนนศรีนครินทร์ อ.เมืองสมุทรปราการ ขณะที่กำลังลงมือลักสุราในทำนองเดียวกัน คือขโมยเหล้าที่อยู่บนชั้นวางสินค้าบรรจุใส่กล่องพลาสติก และปิดฝาเพื่อตบตาพนักงานก่อนเข็นรถเข้าไปในช่องคิดเงิน โดยที่พนักงานไม่ทราบว่าภายในลังพลาสติกมีเหล้าบรรจุอยู่ ก่อนคุมตัวนายปราโมทย์ไปสอบสวนที่สภ.เมืองสมุทรปราการ

นายปราโมทย์ รับสารภาพว่า ระหว่างที่ถูกควบคุมอยู่ในเรือนจำได้เรียนรู้วิธีการลักทรัพย์มา และเรียนรู้จากหนังที่มีวิธีการลักขโมย หลังพ้นโทษจึงได้นำมาลงมือเหตุ ซึ่งจะทำทีเข้าไปซื้อกล่องพลาสติกขนาดใหญ่ที่ละ 2-3 กล่อง ตามห้างโลตัส จากนั้นก็จะเข็นรถไปที่แผนกสุราเมื่อปลอดคนตนก็จะหยิบสุราใส่ลงในกล่องพลาสติกใบที่อยู่ล่างสุดและดึงบาโค๊ตออกป้องกันไม่ให้สัญญาณเตือนดังเมื่อผ่านเครื่องสแกน จากนั้นก็จะเข็นรถเข้าไปช่องเคาว์เตอร์เพื่อคิดเงินตามปกติ

ขณะที่พนักงานก็จะยิงบาร์โคตเฉพาะ กล่องพลาสติกใบที่อยู่ด้านบนสุดเพียงใบเดียวและใช้กดแป้นคูณจำนวนใบเอา โดยที่ไม่ยกหรือเปิดกล่องตรวจสอบ หลังชำระเงินเรียบร้อยก็จะนำกล่องขึ้นรถแท็กซี่เพื่อนำไปขายตามร้านขายของชำในราคาถูกกว่าท้องตลาด ส่วนใหญ่จะเอาไปขายในย่านกรุงเทพมหานคร โดยอ้างตัวว่าเป็นเซลส์แมนและตัดสินค้าราคาถูกมาขายให้ลูกค้าซึ่งตระเวนทำมาแล้วหลายสิบครั้งนำเงินที่ได้ไปเล่นแทงพนันฟุตบอลและใช้หนี้พนัน เจ้าหน้าที่ได้แจ้งข้อหาว่าลักทรัพย์ โดยใช้ยานพาหนะเพื่อสะดวกแก่การกระทำผิด