posttoday

ยิงเจ้าหน้าที่อบต.หญิงดับคาเก๋ง คาดคนร้ายนัดเจรจาแต่ตกลงไม่ได้

14 มีนาคม 2560

ปทุมธานี - คนร้ายยิงเจ้าหน้าที่อบต.หญิงเสียชีวิตคารถเก๋ง เจ้าหน้าที่คาดคนร้ายอาจนัดเจรจาแต่ตกลงกันไม่ได้

ปทุมธานี - คนร้ายยิงเจ้าหน้าที่อบต.หญิงเสียชีวิตคารถเก๋ง เจ้าหน้าที่คาดคนร้ายอาจนัดเจรจาแต่ตกลงกันไม่ได้

เมื่อวันที่ 14 มี.ค. เวลา17.00 น. วันที่ 14 มีนาคม 2560 ร.ต.อ.พงศ์ภรณ์  เลิศรัตน์ ร้อยเวรสอบสวน สภ.คลองห้า อ.คลองหลวง จ.ปทุมธานี ได้รับแจ้งจากชาวบ้านว่า พบผู้เสียชีวิตภายในรถเก๋งจอดอยู่ริมถนนคลองเจ็ด วังน้อย-ธัญบุรี ขามุ่งหน้าไปธัญบุรี ในพื้นที่ ต.คลองเจ็ด อ.คลองหลวง จ.ปทุมธานี หลังรับแจ้งจึงเข้าตรวจสอบพร้อม พ.ต.อ.อำนวยพันธ์  นิลน้อย ผกก.สภ.คลองห้า ,พ.ต.ท.ศุภฤกษ์  จงรักษ์ สว.สส.สภ.คลองห้า ,เจ้าหน้าที่วิทยาการกองพิสูจน์หลักฐาน เขต 1 ,กำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน สภ.คลองห้า และเจ้าหน้าที่อาสาสมัครมูลนิธิร่วมกตัญญู

ที่เกิดเหตุพบรถยนต์เก๋งยี่ห้อฮอนด้าจอดอยู่ริมถนนในลักษณะตกไหล่ทาง โดยรถเก๋งคันดังกล่าวยังคงสตาร์ทเครื่องยนต์และเปิดแอร์ไว้ รวมทั้งใส่เกียร์ถอยหลังไว้ ภายในรถพบศพ น.ส.วีรญาภา งามวิลัย เจ้าหน้าที่ตำแหน่งฝ่ายนโยบายและแผน (นักบริหารงานทั่วไป) ของ อบต.บึงชำอ้อ อ.หนองเสือ จ.ปทุมธานี เสียชีวิตอยู่ที่นั่งคนขับ โดยพบบาดแผลถูกยิงด้วยอาวุธปืนไม่ทราบขนาดที่บริเวณโหนกแก้มซ้าย 1 นัด และหน้าอก 1 นัด คาดว่าเสียชีวิตมาแล้วไม่ต่ำกว่า 3 ชั่วโมง

ชาวบ้านผ่านมาพบเหตุ ให้การว่า ขับรถผ่านมาบริเวณจุดเกิดเหตุ และเห็นรถเก๋งคันดังกล่าวจอดในลักษณะตกไหล่ทาง ใส่เกียร์ถอยหลังไว้ จึงไปแจ้งเจ้าหน้าที่ที่ด่านตรวจเพื่อให้ช่วยมาดูรถเพราะคาดว่ารถติดหล่ม เมื่อย้อนกลับมาจึงเข้าไปส่องดูกระจกพบว่าผู้เสียชีวิตนอนพับไปบนเบาะ คิดว่าเป็นลม จึงเปิดประตูรถเพื่อจะช่วยเหลือและพบว่ามีเลือดที่ลำตัวจึงรีบแจ้งเจ้าหน้าที่ให้ทราบ

จากการสอบสวนของเจ้าหน้าที่พบว่า มีผู้พบรถของผู้เสียชีวิตจอดในลักษณะนี้มาตั้งแต่เวลา 14.00 น. รวมทั้งจากการสอบถามเพื่อนร่วมงานทราบว่า ผู้เสียชีวิตได้รับโทรศัพท์และเดินออกไปคุยข้างนอกที่ทำงาน จากนั้นไม่นานก็ได้ขับรถออกไป โดยไม่ทราบว่าออกไปไหน กระทั่งมาทราบว่าถูกยิงเสียชีวิต

อย่างไรก็ตามเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนสภ. คลอง 5 อยู่ระหว่างสอบสวนข้อเท็จจริง ว่าสาเหตุเกิดจากอะไร เบื้องต้นคาดว่าคนร้ายอาจโทรศัพท์นัดผู้ตายออกมาเจรจาและไม่สามารถตกลงกันได้จึงใช้อาวุธปืนยิง ซึ่งเจ้าหน้าที่จะเร่งติดตามผู้ก่อเหตุต่อไป