posttoday

ไฟไหม้บ้านหวิดเผาแม่เฒ่าวัย84รอดตายฉิวเฉียด

11 มีนาคม 2560

พระนครศรีอยุธยา-ไฟไหม้บ้าน 2 หลังหวิดเผาแม่เฒ่าวัย 84 ปีเพื่อนบ้านช่วยอุ้มออกมาทัน

พระนครศรีอยุธยา-ไฟไหม้บ้าน 2 หลังหวิดเผาแม่เฒ่าวัย 84 ปีเพื่อนบ้านช่วยอุ้มออกมาทัน

เมื่อวันที่11มี.ค.60 เวลา 17.30 น. นายอุดมศักดิ์ ขาวหนูนา ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดพระนครศรีอยุธยา เปิดเผย กำลังเร่งเข้าให้การช่วยเหลือ 2 ครอบครัว  ที่บ้านพักถูกเพลิงไหม้จนเสียหาย ได้แก่บ้านเลขที่ 7 ตำบลสวนพริก อำเภอพระนครศรีอยุธยา ของนางสมควร รื่นเรืองฤทธิ์ อายุ 51 ปี และ บ้านเลขที่ 61 ของนายเจริญ หอมสุวรรณ อายุ 45 ปี ซึ่งปลูกบ้านไม้อยู่ติดกัน

รถดับเพลิงหลายคัน ต้องเข้าฉีดน้ำเพื่อดับเพลิง ที่ลุกไหม้อย่างรวดเร็วเพราะเป็นบ้านไม้เก่า  ใช้เวลานานกว่า 30 นาที  เพลิงจึงสงบลง บ้านต้นเพลิงเลขที่ 7 เสียหายทั้งหมด และบ้านเลขที่ 61 เสียหายบางส่วน รวมความเสียหายของบ้านหลายแสนบาท และในเหตุการณ์มี นางยนต์  เขียนอัคร อายุ 84 ปี  ได้รับบาดเจ็บเล็กน้อย

ร.ต.อ.กัมพล  อินทรีวงษ์   พนักงานสอบสวนสถานีตำรวจภูธรพระนครศรีอยุธยา เข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุ พบว่าเมื่อเวลา 15.00 น. เกิดกระแสไฟฟ้าลัดวงจรที่ชั้น 2 ของบ้านเลขที่ 7  โดยชั้นสองไม่มีคนอยู่บ้าน มีเพียงชั้นล่าง ซึ่งนางยนต์ เขียนอัคร อายุ 84 ปี นอนพักอยู่คนเดียวเท่านั้นเพื่อนบ้านได้เข้าให้การช่วยเหลือ  อุ้มนางยนต์ออกมาจากบ้านที่เพลิงกำลังลุกไหม้ได้แบบฉิวเฉียด