posttoday

ธรรมกายลั่น "ยอมตาย แต่ไม่ยอมย้าย" ขอปักหลักตลาดคลองหลวง

03 มีนาคม 2560

พระปลัดลั่นลูกศิษย์ ยอมตายไม่ยอมย้ายออกจากตลาดกลางคลองหลวง ขณะที่ดีเอสไอ ออกหมายเรียก "วุฒิสาร" ศิษย์ธรรมกายรายงานตัว 7 มี.ค.นี้

พระปลัดลั่นลูกศิษย์ ยอมตายไม่ยอมย้ายออกจากตลาดกลางคลองหลวง ขณะที่ดีเอสไอ ออกหมายเรียก "วุฒิสาร" ศิษย์ธรรมกายรายงานตัว 7 มี.ค.นี้

เมื่อวันที่ 3 มี.ค. เจ้าหน้าที่กรมสอบสวนคดีพิเศษ (ดีเอสไอ) นำหมายเรียกตามคำสั่งคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) เรื่องให้บุคคลมารายงานตัวต่อเจ้าพนักงาน มาให้ นายวุฒิสาร พนารี ศิษยานุศิษย์วัดพระธรรมกายเซ็นรับทราบ ที่ตลาดกลางคลองหลวง จ.ปทุมธานี หลังจากที่ก่อนหน้านี้ ได้นำหมายเรียกดังกล่าว ส่งไปตามที่อยู่ทะเบียนราษฏร์ แต่ได้การการตีกลับมาเพราะไม่มีผู้รับ

ทั้งนี้ รายละเอียดในหมายเรียกนี้มีใจความสำคัญว่า ให้มารายงานตัว กับ พ.ต.ท.ประวุฒิ วงศ์สีนิล ผู้บัญชาการสำนักคดีคุ้มครองผู้บริโภคและสิ่งแวดล้อม ที่ กองอำนวยการร่วม (กอร.) ซึ่งตั้งอยู่ใน กองบังคับการตำรวจตระเวรชายแดน ภาค 1 อำเภอคลองหลวง จังหวัดปทุมธานี ภายในวันที่ 7 มี.ค.นี้ เวลา 13.00น.

ขณะที่ นายวุฒิสาร กล่าวว่า ตนได้มาสวดมนต์ที่ตลาดกลางคลองหลวงตั้งแต่วันแรก จึงไม่รับได้เอกสารดังกล่าว ซึ่งวันนี้ ได้เซ็นรับทราบเรียบร้อยแล้ว ยืนยันว่าจะไปรายงานตัวตามหมายเรียกแน่นอน เบื้องต้นคาดว่า จะเดินทางไปวันที่ 6 มี.ค.นี้

ด้าน พระปลัดเสกสรร อัตตทัมโม กล่าวถึงกรณีที่ผู้ประกอบการเต๊นท์ให้เช่า จะขอเต๊นท์กว่า 20 หลังคืน เนื่องจากหมดสัญญาเช่านั้น เบื้องต้นศิษย์ยานุศิษย์ที่สวดมนต์อยู่บริเวณดังกล่าว ได้หารือการแล้วว่าจะขอซื้อเต๊นท์ทั้งหมดเพื่อให้ลูกศิษย์ได้ปฏิบัติธรรมต่อ แต่ทางผู้ประกอบการไม่กล้าขาย เพราะกลัวความผิด จึงได้ให้ไปแจ้งความลงบันทึกประจำวันไว้ที่ สภ.คลองหลวง เพื่อความสบายใจของผู้ประกอบการ

พร้อมกันนี้ยังได้ขอร้องเจ้าหน้าที่อย่าได้สร้างสถานการณ์ หรือกดดันศิษย์ให้ออกไปจากพื้นที่ รวมทั้งอย่ากดดันผู้ประกอบการต่างๆ เช่น การจะให้รถสุขาออกไปจากพื้นที่ และห้ามไม่ให้เช่ารถสุขา ซึ่งมองว่าเป็นปัจจัยพื้นฐาน ขอให้เห็นแก่มนุษยธรรมด้วย

ทั้งนี้ยืนยันว่า พระสงฆ์และศิษย์จะปักหลักสวดมนต์อยู่ที่ตลาดกลางคลองหลวงไม่ไปไหน "ยอมตาย แต่ไม่ยอมย้าย" หากจะต้องให้ย้ายออกไปนอกพื้นที่ จุดนั้นต้องเป็นภายในวัดพระธรรมกายเท่านั้น