posttoday

ธรรมกายตั้งกำแพงพระ ขวางดีเอสไอรื้อเต็นท์

03 มีนาคม 2560

พระธรรมกายนั่งล้อมพื้นที่กางเต็นท์ที่ตลาดกลางคลองหลวงไม่ให้ดีเอสไอเข้าไปรื้อถอน อ้างมานั่งสวดมนต์ไม่มีจุดประสงค์อื่น

พระธรรมกายนั่งล้อมพื้นที่กางเต็นท์ที่ตลาดกลางคลองหลวงไม่ให้ดีเอสไอเข้าไปรื้อถอน อ้างมานั่งสวดมนต์ไม่มีจุดประสงค์อื่น 

เมื่อวันที่ 3 มี.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่ตลาดกลางคลองหลวง ต.คลองสอง อ.คลองหลวง จ.ปทุมธานี ได้มีพระสงฆ์วัดธรรกมายจำนวนมากได้นั่งสวดมนต์ล้อมรอบบริเวณรอบเต็นท์หลังจากมีกระแสข่าวว่า เจ้าหน้าที่กรมสอบสวนคดีพิเศษ (ดีเอสไอ) จะเข้ารื้อถอนเต็นท์ทั้งหมดในตลาดกลางคลองหลวง

พระปลัดเสกสรรค์ อัตตทโม พระสงฆ์วัดพระธรรมกาย กล่าวว่าได้รับกระแสข่าวว่าทางเจ้าหน้าที่ทหารและ ดีเอสไอ ได้มีการดำเนินการกดดันเจ้าของเต็นท์เพื่อจะเข้ามารื้อถอนเต็นท์ภายในตลาดกลางคลองหลวงแห่งนี้ ซึ่งทางพระสงฆ์และศิษย์วัดพระธรรมกาย ได้ข่าวมาจึงเป็นห่วงเรื่องนี้ จึงได้มานั่งขวางกั้นไม่ให้เจ้าหน้าที่รื้อถอนเต็นท์ออกไป

"เรามาสวดมนต์ปฎิบัติธรรม ไม่มีจุดประสงค์อื่นใดๆ ซึ่งหากว่าทางเจ้าหน้าที่เห็นพระสงฆ์ และ ผู้ปฎิบัติธรรมแล้วเกิดความเมตตาหากรื้อเต็นท์ไปทางพระสงฆ์และญาติโยมที่มาร่วมบุญจะลำบาก จึงขอวิงวอนเจ้าหน้าที่อย่าสร้างเงื่อนไขใดๆเราแค่มานั่งสวดมนต์บูชามหาธรรมกายเจดีย์เนื่องจากหลวงพี่บวชที่วัดพระธรรมกาย จึงอยากเห็นอาคาร 100 ปีมหาธรรมกายเจดีย์เท่านั้น"พระปลัดเสกสรรค์กล่าว

พระปลัดเสกสรรค์ กล่าวอีกว่า หากว่ามีการรื้อเต็นท์จริงๆทางพระสงฆ์และศิษยานุศิษย์วัดพระธรรมกาย ก็จะยังคงนั่งสวนมนต์อยู่ภายในตลาดแห่งนี้จนกว่าทางพระสงฆ์และศิษยานุศิษย์วัดพระธรรมกาย จะสามารถเดินทางเข้าวัดได้เพราะพวกเราคิดถึงวัดของเราที่ร่วมกันสร้างกันมา