posttoday

เจ้าของร้านข้าวต้มมึนจ่ายค่าลิขสิทธิ์ให้ตัวแทนเก๊จนถูกยึดตู้เพลง

28 กุมภาพันธ์ 2560

ฉะเชิงเทรา-อุทาหรณ์เจ้าของร้านข้าวต้มคาราโอเกะถูกยึดตู้เพลงหยอดเหรียญยันจ่ายค่าค่าลิขสิทธิ์ให้ทุกเดือนสุดท้ายกลายเป็นตัวแทนเก๊มาเรียกเก็บ

ฉะเชิงเทรา-อุทาหรณ์เจ้าของร้านข้าวต้มคาราโอเกะถูกยึดตู้เพลงหยอดเหรียญยันจ่ายค่าค่าลิขสิทธิ์ให้ทุกเดือนสุดท้ายกลายเป็นตัวแทนเก๊มาเรียกเก็บ

เมื่อวันที่27ก.พ.60 เวลา 21.30น.  ร.ต.อ.สง่า ปรีเดช รองสารวัตรสืบสวนกองกำกับการสืบสวน ภ.จว.ฉะเชิงเทรา บุกจับกุมร้านคาราโอเกะชื่อ"นินจา ข้าวต้มโต้รุ่ง"ตั้งอยู่เลขที่ 29/19 ม.11 ต.บางปะกง อ.บางปะกง ในข้อหาละเมิดลิขสิทธิ์ของผู้อื่นเพื่อการค้า โดยการเผยแพร่ต่อสาธารณชนซึ่งงานดนตรีกรรม งานสิ่งบันทึกเสียง งานโสตทัศนะวัสดุ โดยมิได้รับอนุญาตจากเจ้าของลิขสิทธิ์อันเป็นความผิดตาม พ.ร.บ.ลิขสิทธิ์ พ.ศ.2537 โดยมีนายประเวช จิวัฒนาชวลิตกุล กรรมการบริษัทจัดเก็บลิขสิทธิ์ไทย จำกัดและฝ่ายกฎหมายพาเจ้าหน้าที่ตำรวจชี้ให้จับกุมด้วยตัวเอง และยึดตู้เพลงหยอดเหรียญในร้าน

นายจำลอง บนสันเทียะ เจ้าของร้านนิจาข้าวต้มโต้รุ่ง ยืนยันว่าได้จ่ายเงินค่าลิขสิทธิ์ให้แก่นายวีรภัทร ปิยะวรรณกูล หรือ นายโอ๋อ้างว่าเป็นตัวแทนในการจัดเก็บค่าลิขสิทธิ์ในราคาเดือนละ 2,200 บาทมาตลอดทุกเดือนจึงสงสัยว่าเหตุใดบริษัทจัดเก็บลิขสิทธิ์ไทยฯ นำเจ้าหน้าที่ตำรวจมาจับกุม

น.ส.เจนจิรา สุภาพ ภรรยาของนายจำลอง กล่าวว่า เปิดร้านข้าวต้มคาราโอเกะ มานานับ10ปี ได้จ่ายเงินเป็นค่าลิขสิทธิ์เพลง ผ่านผู้จัดเก็บค่าลิขสิทธิ์มาโดยตลอด จึงไม่ทราบว่าเป็นของปลอมที่มาหลอกเก็บเงินยอมรับว่า ไม่รู้เรื่องถึงรายละเอียดของการจัดเก็บลิขสิทธิ์ว่าจัดเก็บกันอย่างไร หรือจัดเก็บกันมากน้อยขนาดไหน และค่ายไหนเป็นอย่างไรนายวีรภัทร ปิยะวรรณกูล หรือ นายโอ๋ ให้การรับรองว่า หากจ่ายเงินตามจำนวนที่เรียกเก็บไปแล้วนั้น จะสามารถที่จะเปิดเพลงที่มีอยู่ในตู้คาราโอเกะของร้านได้ทุกค่ายทุกเพลง ที่ผ่านมาเคยมีคนที่อ้างว่าเป็นตัวแทนลิขสิทธิ์ ได้นำพาตำรวจเข้ามาทำการจับกุม และนายโอ๋ ก็เคยมาแก้ปัญหาให้

ด้าน นายประเวชและนายเรืองเดช รินอินทร์ ผู้จัดการฝ่ายปราบปราม ได้แจ้งกับนายจำลองว่านายวีรภัทร หรือนายโอ๋ เป็นผู้แอบอ้างมาทำการจัดเก็บค่าลิขสิทธิ์
และไม่เคยส่งเงินค่าลิขสิทธิ์เพลงให้แก่ทางบริษัทแต่อย่างใด