posttoday

ธรรมกายยันไม่เกี่ยวชายผูกคอดับ วัดขึ้นป้าย "we need food"

26 กุมภาพันธ์ 2560

"พระสนิทวงศ์" แสดงความเสียใจชายผูกคอเสียชีวิต ยันวัดไม่เกี่ยวข้อง ชี้ดีเอสไอไม่จริงใจแก้ปัญหา ขณะที่ในวัดขึ้นป้าย "we need food"

"พระสนิทวงศ์" แสดงความเสียใจชายผูกคอเสียชีวิต ยันวัดไม่เกี่ยวข้อง ชี้ดีเอสไอไม่จริงใจแก้ปัญหา ขณะที่ในวัดขึ้นป้าย "we need food" 

เมื่อวันที่ 26 ก.พ. พระสนิทวงศ์ วุฑฒิวังโส ผู้อำนวยสำนักสื่อสารองค์กร วัดพระธรรมกาย กล่าวถึงกรณีชายสูงอายุผูกคอเสียชีวิตบนเสาส่งสัญญาณ หลังปีนขึ้นไปเพื่อเรียกร้องให้รัฐบาลยกเลิกคำสั่งมาตรา44ควบคุมพื้นที่วัดพระธรรมกายว่า ทางวัดและศิษย์ขอแสดงความเสียใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น แต่วัดของยืนยันว่าไม่มีส่วนเกี่ยวข้อง เพราะการกระทำของผู้เสียชีวิตอยู่นอดเขตวัดจึงขอรัฐบาลอย่าโยนบาปมาที่วัด เพราะวัดพระธรรมกายเน้นความสงบ สันติ อหิงสา

พระสนิทวงศ์กล่าวว่า วัดพระธรรมกายมองว่าเจ้าหน้าที่ไม่จริงใจต่อการแก้ไขปัญหา และไม่จริงจังต่อการปฏิบัติงาน โดยดีเอสไอใช้งบประมาณในการตรวจค้น 2 วันแรก ประมาณ 10 ล้านบาทและหากนับ 10 วัน ก็จะประมาณ 50 ล้านบาท จึงขอเรียกร้องให้มีการปฏิบัติหน้าที่ด้วยความจริงใจ

พระสนิทวงศ์ กล่าวอีกว่า จากคำแถลงของพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ที่ระบุว่า ถ้าพระธัมมชโยมอบตัวแล้วจะเข้ามาบริหารจัดการวัดพระธรรมกายให้โปร่งใส มองว่า หน้าที่การบริหารวัดไม่ใช่หน้าที่ของสมภาร แต่เป็นของพระ ดังนั้นจึงขอให้นายกฯกลับไปบริหารประเทศดีกว่า

ทั้งนี้ ขอเรียกร้องให้นายกฯยึดหลักนิติรัฐ นิติธรรม และหลักธรรมาภิบาล และให้ยกเลิกความรุนแรงที่จะทำลายพระพุทธศาสนาด้วย

ขณะที่ผู้สื่อข่าวรายงานว่า บริเวณหอคอยภายในวัดพระธรรมกาย ได้มีการติดป้ายอักษรภาษาอังกฤษคำว่า "we need food" หรือ "เราต้องการอาหาร"