posttoday

มท.จัดค่ายพัฒนายุวชนนำความรู้พัฒนาบ้านเกิด

17 มกราคม 2560

ชัยนาท-มหาดไทยร่วมกับมูลนิธิรัฐบุรุษฯจัดค่ายพัฒนาเยาวชนยุวมหาดไทยทำงานรับใช้สังคมนำความรู้ไปพัฒนาบ้านเกิด

ชัยนาท-มหาดไทยร่วมกับมูลนิธิรัฐบุรุษฯจัดค่ายพัฒนาเยาวชนยุวมหาดไทยทำงานรับใช้สังคมนำความรู้ไปพัฒนาบ้านเกิด
 
เมื่อวันที่ 17 ม.ค.ที่ศาลากลางจังหวัดชัยนาท นายสุทธิพงษ์ จุลเจริญ รองปลัดกระทรวงมหาดไทย เป็นประธานประชุมหารือการจัดโครงการค่ายพัฒนาเยาวชน ยุวมหาดไทย (โครงการนำร่อง) จัดโดย สำนักงานปลัดกระทรวงมหาดไทย ร่วมกับมูลนิธิรัฐบุรุษ (พลเอก เปรม ติณสูลานนท์)  โดยมี พล.อ.ศรุต นาควัชระ กรรมการบริหารมูลนิธิรัฐบุรุษฯ นายชวพล พันธ์มรัตน์ รองผวจ.ชัยนาท และหลายหน่วยงาน เข้าร่วมประชุมฯ
 
นายสุทธิพงษ์ กล่าวว่า โครงการดังกล่าวจะเปิดโอกาสให้นักเรียน นักศึกษา จากหลายสถาบันได้เรียนรู้การเป็นผู้ให้ ทำงานรับใช้สังคม  และเยาวชนจะได้เรียนรู้ประสบการณ์ตรง ผ่านการปฏิบัติด้วยตนเอง ผ่านการออกค่ายเพื่อให้สอดรับกับความต้องการในชุมชนของตนเอง เพื่อส่งเสริมให้เกิดการพัฒนาชุมชนอย่างต่อเนื่อง ตลอดจนเสริมสร้างชุมชนบ้านเกิดให้เข้มแข็ง มีความสมัครสมานสามัคคีในชุมชนอย่างยั่งยืน
 
ทั้งนี้ กระทรวงมหาดไทย จึงได้ร่วมกับมูลนิธิรัฐบุรุษฯ จัดทำโครงการดังกล่าว โดยใช้จ.ชัยนาทเป็นโครงการนำร่อง และบรรจุไว้ในแผนปฏิบัติราชการ ของสำนักงานปลัดกระทรวงมหาดไทย โดยกำหนดให้มีการดำเนินการอย่างต่อเนื่อง เป็นประจำทุกปี และครอบคลุมทุกจังหวัดต่อไป ส่วนสำหรับโครงการนำร่อง จะจัดขึ้นครั้งแรกระหว่างวันที่ 23-29 เม.ย.  2560 โดยมีกลุ่มเป้าหมาย ได้แก่ นักเรียนระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 หรือ 5 จากโรงเรียนในจังหวัดชัยนาทกว่า  จำนวน 100 คน  โดยกระทรวงมหาดไทยหวังว่า เยาวชนเหล่านี้จะเป็นกำลังสำคัญ นำพาสังคมและประเทศชาติ ให้มีความเจริญรุ่งเรืองได้ในอนาคต