posttoday

พบรถกระบะขาดส่งไฟแนนซ์ ใส่ทะเบียนเมียนมาเตรียมขับข้ามแดน

16 มกราคม 2560

เจ้าหน้าที่พบรถกระบะโตโยต้าขาดส่งค่างวด ใส่ทะเบียนเมียนมา เตรียมขับข้ามชายแดนในพื้นที่ กาญจนบุรี

เจ้าหน้าที่พบรถกระบะโตโยต้าขาดส่งค่างวด ใส่ทะเบียนเมียนมา เตรียมขับข้ามชายแดนในพื้นที่ กาญจนบุรี

เมื่อวันที่ 16 ม.ค. เจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองอำเภอเมืองกาญจนบุรีร่วมกับทหารกองพลทหารราบที่ 9 เจ้าหน้าที่ขนส่งจังหวัดและเจ้าหน้าที่ตำรวจสถานีตำรวจภูธรเมืองกาญจนบุรี ดำเนินการควบคุมตัวชายชาวเมียนมา 2 คน ขณะกำลังขับรถยนต์กระบะโตโยต้า หมายเลขทะเบียน TNI7L-4467 ซึ่งเป็นป้ายทะเบียนของประเทศเมียนมากำลังจะข้ามชายแดนประเทศไทยไปยังฝั่งเมียนมา บริเวณด่านชายแดนถาวรบ้านพุน้ำร้อน ตำบลบ้านเก่า อำเภอเมืองกาญจนบุรี

จากการตรวจสอบหมายเลขตัวถังและแชสซีของรถ พบว่าตรงกับรถยนต์ กระบะ หมายเลขทะเบียน 1ฒต-9717 กรุงเทพมหานคร ซึ่งมีผู้เช่าซื้อเป็นชาวอำเภอนครชัยศรี จังหวัดนครปฐม ซึ่งรถคันดังกล่าวขาดส่งค่างวดและบริษัท โตโยต้าได้พยายามติดตามทวงคืนรถคันดังกล่าวอยู่

อย่างไรก็ตาม ชายชาวเมียนมาทั้งสองคน ได้พยายามชี้แจงโดยนำเอกสารการซื้อขายรถคันดังกล่าว ที่มีการซื้อขายในประเทศเมียนมาอย่างถูกต้องมาแสดงกับเจ้าหน้าที่ แต่เนื่องจากรถคันดังกล่าวได้มีคำสั่งอายัดของศาลไว้แล้ว เจ้าหน้าที่จึงต้องดำเนินการตรวจยึดและนำตัวชายชาวเมียนมาทั้งสองคน มาสอบสวนเพิ่มเติมที่สถานีตำรวจภูธรเมืองกาญจนบุรี

เบื้องต้น เจ้าหน้าที่สันนิษฐานว่า รถคันดังกล่าวอาจถูกผู้เช่าซื้อนำไปขายให้กับกลุ่มผู้ลักลอบนำรถจากประเทศไทยส่งขายให้กับประเทศเพื่อนบ้าน เพื่อนำไปขายต่อในประเทศเมียนมาอีกทอดหนึ่ง อย่างไรก็ตาม เจ้าหน้าที่จะได้ดำเนินการเชิญตัวผู้เช่าซื้อรถชาวไทยมาสอบสวนเพิ่มเติม หากพบว่ามีลักษณะเป็นขบวนการเช่าซื้อรถแล้วนำไปส่งขายต่อให้กับประเทศเพื่อนบ้านก็จะต้องดำเนินการสอบสวนขยายผลและดำเนินคดีตามกฏหมายกับผู้ร่วมขบวนการต่อไป