posttoday

ร้านซ่อมรถจยย.บ้านโป่งไม่รับทำท่อเสียงดังให้เด็กแว้น

27 ตุลาคม 2559

ราชบุรี-ร้านซ่อมรถจักรยานยนต์ร่วมลงนามบันทึกข้อตกลงทำดีเพื่อพ่อปฎิญาณตนไม่รับแต่งซิ่งทำท่อเสียงดังให้เด็กแว้น

ราชบุรี-ร้านซ่อมรถจักรยานยนต์ร่วมลงนามบันทึกข้อตกลงทำดีเพื่อพ่อปฎิญาณตนไม่รับแต่งซิ่งทำท่อเสียงดังให้เด็กแว้น

เมื่อวันที่27ต.ค.59 นายอดุลย์ นิมิตนิวัฒน์  กำนันตำบลดอนกระเบื้อง อ.บ้านโป่ง และดาบตำรวจเพชร คล่องแคล่ว หัวหน้าสายตรวจตำบลดอนกระเบื้อง เจ้าหน้าที่ทหารชุดชป.ช.พัน 52 ช.1 รอ. และฝ่ายปกครองได้เชิญผู้ประกอบกิจการร้านซ่อมรถจักรยานยนต์ในพื้นที่จำนวน 15 ร้านร่วมลงนามบันทึกข้อตกลง และกล่าวคำปฏิญาณตนต่อหน้าพระบรมฉายาลักษณ์พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดชว่าจะไม่รับซ่อม ติดตั้ง ดัดแปลง สภาพรถจักรยานยนต์ที่ผิดต่อกฎหมาย และที่มีท่อเสียงดังเกินกว่าที่กฎหมายกำหนด และหากมีการตรวจพบการกระทำผิดข้อตกลงจะยินยอมให้เจ้าพนักงานดำเนินคดีตามกฎหมาย  
      
นายอดุลย์ กำนันตำบลดอนกระเบื้อง เปิดเผยว่า ในพื้นที่บริเวณถนนเพชรเกษมสายเก่า จากสามแยกกระจับ – แยกหนองโพ อ.โพธารามระยะทางรวม 9 กิโลเมตรจะเป็นถนนขนาดใหญ่และโล่งซึ่งในช่วงคืนวันเสาร์และอาทิตย์จะมีกลุ่มวัยรุ่นมาแข่งรถกันเป็นจำนวนมาก สร้างความเดือดร้อนรำคาญจากท่อรถที่มีเสียงดังจนชาวบ้านนอนไม่หลับ ดังนั้น จึงวางแผนปิดกั้นการเกิดตั้งแต่ต้นตอ คือ ร้านซ่อมรถจักรยานยนต์ที่จะเป็นผู้จัดหา ตกแต่ง และประกอบท่อเสียงดัง รวมไปถึงดัดแปลงสภาพรถ จึงได้เชิญมาลงนามบันทึกข้อตกลง และปฏิญาณตนร่วมกันหากตรวจพบภายหลังว่าลักลอบกระทำการใดๆ จะถูกดำเนินคดีตามกฎหมายฐานเป็นผู้ให้การสนับสนุน โทษจำคุกไม่เกิน 6 เดือน หรือปรับตั้งแต่ 2,000 – 20,000 บาท หรือทั้งจำทั้งปรับ 

"ถึงแม้ว่ากลุ่มวัยรุ่นจะสามารถไปแต่งรถที่ร้านอื่นนอกพื้นที่ได้ แต่อย่างน้อยก็แสดงให้เห็นว่าตำบลดอนกระเบื้องไม่ใช้แหล่งต้นเหตุการสร้างความเดือดร้อน และยังเป็นการจุดประกายให้ท้องที่อื่นนำไปใช้ได้อย่างเป็นรูปธรรมต่อไปและยังเป็นการถวายพระราชกุศลแด่ในหลวงรัชกาลที่9ด้วย"นายอดุลย์กล่าว