posttoday

สาวจีนเครียดชูมีดขู่ทำร้ายตัวเองกลางสนามบินสุวรรณภูมิ

10 ตุลาคม 2559

เกิดเหตุระทึกกลางสนามบินสุวรรณภูมิ หญิงชาวจีนชูมีดปอกผลไม้พร้อมขู่ทำร้ายตัวเอง เจ้าหน้าที่อาศัยทีเผลอเข้าช่วยเหลือปลอดภัย

เกิดเหตุระทึกกลางสนามบินสุวรรณภูมิ หญิงชาวจีนชูมีดปอกผลไม้พร้อมขู่ทำร้ายตัวเอง เจ้าหน้าที่อาศัยทีเผลอเข้าช่วยเหลือปลอดภัย

เมื่อวันที่ 10 ต.ค.เวลา 08.00 น. ได้เกิดเหตุระทึกขึ้นภายในอาคารผู้โดยสารชั้นที่ 3 ของท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ เมื่อมีหญิงชาวจีนอายุ 41 ปี ที่นั่งอยู่บนเก้าอี้พักผู้โดยสารบริเวณโซนร้านอาหารของอาคารผู้โดยสารชั้นที่ 3 เกิดความเครียดและได้นำมีดปอกผลไม้ที่พกติดตัวมาจำนวน 2 เล่มขึ้นมากวัดแกว่งและขู่จะทำร้ายตัวเอง พร้อมทั้งตะโกนเรียกร้องขอความเป็นธรรมด้านเสรีภาพทางการเมือง

ขณะที่เจ้าหน้าที่ตำรวจท่องเที่ยว เจ้าหน้าที่ตำรวจสภ.ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิและฝ่ายรักษาความปลอดภัยของการท่าอากาศยานได้เข้าเกลี้ยกล่อมและเจรจาขอให้หญิงชาวจีนยอมวางอาวุธมีดลง แต่ไม่เป็นผล จนกระทั่งเวลาผ่านไปพอสมควรเจ้าหน้าที่จึงอาศัยช่วงจังหวะเผลอ บุกเข้าจับตัวช่วยเหลือได้สำเร็จท่ามกลางความแตกตื่นของนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติที่พบเห็นเหตุการณ์

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ได้เชิญหญิงชาวจีนไปสงบสติอารมณ์ที่สำนักการแพทย์ประจำสนามบินก่อนจะส่งตัวไปตรวจเช็คร่างกายที่โรงพยาบาลพร้อมทั้งประสานสถานทูตจีนประจำประเทศไทยและหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้าให้ความช่วยเหลือ

จากการสอบสวนเบื้องต้นพบว่า ก่อนเกิดเหตุ หญิงชาวจีนรายนี้มาเดินวนเวียนภายในอาคารผู้โดยสารสนามบินสุวรรณภูมิแล้ว 1 วันก่อนจะก่อเหตุในครั้งนี้ ส่วนสาเหตุยังไม่สามารถระบุแน่ชัดได้ว่าเกิดจากอะไรเพียงแต่ผู้ก่อเหตุมีอาการเครียดและระบุว่าขอเรียกร้องเสรีภาพทางการเมืองของสมาชิกยูเอ็นเท่านั้น