posttoday

โบราณสถานกรุงเก่าน้ำไม่ท่วมเปิดให้เที่ยวตามปกติ

01 ตุลาคม 2559

พระนครศรีอยุธยา-กรุงเก่าน้ำท่วม7อำเภอเฉพาะชุมชนริมน้ำพื้นที่โบราณสถานีทุกแห่งยังไม่ได้รับผลกระทบเปิดให้ท่องเที่ยวได้ตามปกติ

พระนครศรีอยุธยา-กรุงเก่าน้ำท่วม7อำเภอเฉพาะชุมชนริมน้ำพื้นที่โบราณสถานีทุกแห่งยังไม่ได้รับผลกระทบเปิดให้ท่องเที่ยวได้ตามปกติ

นายอุดมศักดิ์ ขาวหนูนา  ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยพระนครศรีอยุธยา เปิดเผยว่าหลังเขื่อนเจ้าพระยาระบายน้ำลงท้ายเขื่อนที่1,998 ลบ.ม/วินาที และเขื่อนพระรามหก อำเภอท่าเรือ ระบายลงแม่น้ำป่าสัก ที่ 491 ลบ.ม/วินาที ทำให้มีบ้านเรือนที่อยู่ริมแม่น้ำเจ้าพระยา แม่น้ำน้อย  คลองบางหลวง คลองบางบาล และคลองบางพระครู ถูกน้ำท่วมแล้ว 7 อำเภอ ใน 81 ตำบล 455 หมู่บ้าน  รวมทั้งหมด 21,529 ครัวเรือน ประกอบด้วย อำเภอบางบาล เสนา ผักไห่ พระนครศรีอยุธยา บางปะอิน บางไทร  และที่เพิ่มมาใหม่ คือเขตอำเภอบางปะหัน 220 ครัวเรือน ดังนั้นจังหวัดจึงประกาศให้เป็นเขตน้ำท่วมเฉพาะชุมชนที่รับผลกระทบรวม 7 อำเภอ และในจำนวนนี้มี 1 อำเภอ คืออำเภอเสนาที่ประกาศให้เป็นเขตภัยพิบัติน้ำท่วม
 
นางนิตยา หิรัญประดิษฐ์  ประชาสัมพันธ์จังหวัดพระนครศรีอยุธยา เปิดเผยว่าน้ำท่วมเกิดขึ้นเฉพาะพื้นที่ชุมชนริมน้ำใน 7 อำเภอ แต่ในพื้นที่โบราณสถาน แหล่งท่องเที่ยวชื่อดังต่าง ๆ ของจังหวัดทุกแห่งยังไม่ถูกน้ำท่วม และเปิดให้เข้าชมได้ตามปกติทุกวัน ประชาชนและนักท่องเที่ยวสามารถเดินทางมาท่องเที่ยวได้อย่างสะดวกปลอดภัย.