posttoday

ผู้คนแห่กราบเศียรหลวงปู่ทวด พร้อมร่วมทำบุญแน่นวัดบ้านโพธิ์

19 กรกฎาคม 2559

ฉะเชิงเทรา - ประชาชนหลั่งไหลเข้ากราบเศียรหลวงปู่ทวดที่วัดบ้านโพธิ์ เจ้าอาวาสเผยมีความหวังเร่งสร้างให้เสร็จเต็มองค์

ฉะเชิงเทรา - ประชาชนหลั่งไหลเข้ากราบเศียรหลวงปู่ทวดที่วัดบ้านโพธิ์ เจ้าอาวาสเผยมีความหวังเร่งสร้างให้เสร็จเต็มองค์ 

เมื่อวันที่ 19 ก.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า บรรยากาศที่ วัดบ้านโพธิ์ ต.คลองบ้านโพธิ์ อ.บ้านโพธิ์ จ.ฉะเชิงเทรา ซึ่งตกเป็นข่าวหลังจากมีการจัดสร้างหลวงปู่ทวดองค์ใหญ่ แต่สร้างเสร็จแต่เพียงส่วนเศียรและนำมาตั้งไว้กลางลานวัดนานกว่า 3 ปีมีความคึกคักเป็นอย่างมาก โดยมีประชาชนจำนวนมาอาศัยช่วงวันหยุดยาวเดินทางมากราบไหว้เศียรของหลวงปู่ทวด และร่วมทำบุญที่วัดตลอดทั้งวัน

ทั้งนี้ คณะกรรมการวัดได้มีการจัดให้มีการตั้งโต๊ะเพื่อจำหน่ายธูปเทียนดอกไม้ และเครื่องบูชาขึ้นมา เพื่อนำรายได้มาจัดสร้างองค์หลวงปู่ทวดให้เสร็จสมบูรณ์เต็มองค์

พระครูโพธิศรี ธรรมพินิจ อายุ 50 ปี พรรษา 28 เจ้าอาวาสวัดบ้านโพธิ์ กล่าวว่า หลังจากทางวัดตกเป็นข่าวออกไปในเชิงลบ ผ่านทางสังคมออนไลน์ และมีข่าวในเชิงสร้างสรรค์ที่ทางวัดได้มีโอกาสชี้แจงผ่านทางสื่อกระแสหลักออกไปหลายแขนงแล้วนั้น ได้ทำให้พุทธศาสนิกชนที่มีความศรัทธาและมีความนับถือในองค์หลวงปู่ทวด ที่เห็นแต่เพียงเศียรของหลวงปู่แล้วไม่สบายใจ จึงอยากจะเข้ามาร่วมกับทางวัดสร้างให้แล้วเสร็จ ซึ่งอันนี้เท่าที่สอบถามจากบรรดาญาติโยมที่พากันเดินทางมาร่วมทำบุญจากพื้นที่ไกลๆ จึงถือว่าเป็นเรื่องที่ดีและขอเจริญพร และขอบคุณสื่อมวลชนจากหลายสำนักที่ร่วมกันลงข่าวออกไปอย่างสร้างสรรค์ จนทำให้มีญาติโยมเดินทางเข้ามาร่วมทำบุญเพื่อช่วยสร้างองค์หลวงปู่ทวดให้แล้วเสร็จทุกวัน

ทั้งนี้ในแต่ละวันมีคนเข้ามาไม่ต่ำกว่า 100 ราย จนทำให้ทางวัดพอจะมองเห็นว่าในวันข้างหน้านี้จะมีโอกาสสร้างหลวงปู่ได้แล้วเสร็จในเวลาไม่นาน และญาติโยมเองก็จะได้สบายใจ และใครผ่านมาเห็นก็จะได้สบายใจ ที่ได้เห็นหลวงปู่เสร็จสมบูรณ์ทั้งองค์

"ที่ผ่านมาเมื่อมีกระแสข่าวโจมตีมากๆ นั้น ก็ทำให้เกิดความทุกข์อยู่พอสมควร เพราะเกรงว่าจะสร้างหลวงปู่ได้ไม่สำเร็จ แต่มาถึงในตอนนี้ ได้เห็นบรรดาญาติโยมที่เดินทางกันเข้ามาแล้ว ก็ทำให้มีกำลังใจที่จะเดินหน้าสร้างหลวงปู่ให้แล้วเสร็จได้ต่อไป และน่าจะสร้างได้เร็วไวขึ้นเพราะเห็นจากความศรัทธาที่เกิดขึ้นนี้แล้ว ก็มีเข้ามามากพอสมควร จนมีโยมบางรายยังได้เข้ามาขอจองกฐินสามัคคีเอาไว้ก่อนล่วงหน้าแล้ว ตั้งแต่ก่อนถึงวันเข้าพรรษา"พระครูโพธิศรี กล่าว

ผู้คนแห่กราบเศียรหลวงปู่ทวด พร้อมร่วมทำบุญแน่นวัดบ้านโพธิ์