posttoday

ไฟไหม้โรงงานผลิตชิ้นส่วนรถยนต์ย่านเทพารักษ์วอด

18 กรกฎาคม 2559

สมุทรปราการ - เกิดเหตุเพลิงไหม้โรงงานผลิตชิ้นส่วนรถยนต์ย่านถนนเทพารักษ์เสียหาย เจ้าหน้าที่เร่งตรวจสอบสาเหตุ

สมุทรปราการ - เกิดเหตุเพลิงไหม้โรงงานผลิตชิ้นส่วนรถยนต์ย่านถนนเทพารักษ์เสียหาย เจ้าหน้าที่เร่งตรวจสอบสาเหตุ 

เมื่อวันที่ 18 ก.ค. เวลา 01.00 น. พ.ต.ต.ธนันท์ชัย  สืบศรีขจรรัฐ  สารวัตรเวร สภ.สำโรงเหนือ สมุทรปราการ ได้รับ แจ้งว่ามีเหตุเพลิงไหม้ภายในโรงงานผลิตชิ้นส่วนรถยนต์ บริเวณ ถนนเทพารักษ์ หลักกิโลเมตร ที่ 6 ต.เทพารักษ์ อ.เมือง สมุทรปราการ โดยโรงงานดังกล่าวตั้งอยู่บนพื้นที่ประมาณ 6 ไร่ หลังรับแจ้งจึงรีบรุดไปตรวจสอบพร้อมด้วยรถดับเพลิงเทศบาลตำบลสำโรงเหนือและเทศบาลใกล้เคียงกว่า 10 คัน

ที่เกิดเหตุเป็นโรงงานผลิตชิ้นส่วนและอุปกรณ์ตกแต่งรถยนต์ ขนาดใหญ่ ด้านหน้าเป็นสำนักงาน ด้านหลังเป็นโรงงานผลิตมี 2 โกดัง โกดังแรก เป็นฝ่ายผลิต ส่วนโกดังที่ 2 เป็นสถานที่เก็บชิ้นส่วนและอุปกรณ์ตกแต่งรถยนต์ ที่ผลิตเรียบร้อยแล้วรอจำหน่าย พบว่าเพลิงได้ลุกไหม้มาจากด้านหลังของโกดังที่สอง ซึ่งเป็นที่เก็บสินค้าก่อนลุกลามมาด้านหน้าโรงงานอย่างรวดเร็ว เนื่องจากภายในโรงงานดังกล่าวมีพลาสติกและโฟมเก็บอยู่เป็นจำนวนมาก รวมทั้งสารเคมีไวไฟประเภทสีและทินเนอร์  จึงกลายเป็นเชื้อเพลิงอย่างดี ทำให้ไฟลุกไหม้อย่างรุนแรง

เจ้าหน้าที่ดับเพลิงได้ช่วยกันฉีดน้ำสกัดเพลิงอยู่นานกว่า 3 ชั่วโมงจึงสามารถเพลิงสงบ แต่ยังคงต้องฉีดน้ำเลี้ยงที่เกิดเหตุเนื่องจากเกรงว่าเปลวไฟจะลุกไหม้ขึ้นมาอีก ในที่เกิดเหตุยังพบว่ามีรถยนต์กระบะถูกไฟลุกไหม้ได้รับความเสียหายไปจำนวน 3 คัน

จากการสอบถามนายธรกิจ  ศรีแจ้ง อายุ 62 ปี เจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยทราบว่า ก่อนเกิดเหตุไม่มีคนงานทำงานอยู่ภายใน เนื่องจากเป็นช่วงวันหยุดยาว จู่ๆก็เห็นเปลวไฟลุกไหม้ขึ้นที่บริเวณด้านหลังโกดังที่สองซึ่งเป็นโกดังเก็บสินค้าก่อนที่จะมีเสียงระเบิดขึ้นเป็นระยะ ๆ และเปลวไฟได้ลุกลามอย่างรวดเร็ว จึงได้รีบโทรแจ้งขอความช่วยเหลือจากเจ้าหน้าที่ตำรวจ

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ยังไม่สามารถระบุได้ว่าสาเหตุการเกิดเพลิงไหม้ในครั้งนี้เกิดจากอะไร อย่างไรก็ตามจะได้ประสานเจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐานเข้าตรวจสอบในวันนี้

ไฟไหม้โรงงานผลิตชิ้นส่วนรถยนต์ย่านเทพารักษ์วอด